เรือท่องเที่ยวพร้อม 26 ชีวิตหายสาบสูญนอกฮอกไกโด ล่าสุดพบ 7 รายหมดสติ

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 24, 2022 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานข้อมูลจากหน่วยยามชายฝั่งของญี่ปุ่น (JCG) ซึ่งระบุว่า เรือท่องเที่ยว "คาซุ 1" พร้อมลูกเรือและผู้โดยสารรวม 26 ชีวิต หายสาบสูญในเขตน่านน้ำที่มีพายุรุนแรงเมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) ขณะที่เรือลำดังกล่าวขับเที่ยวชมรอบ ๆ คาบสมุทรชิเรโตโกะ บริเวณเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือสุดของญี่ปุ่น โดยล่าสุด JCG พบคนหมดสติ 7 รายที่เชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้โดยสารเรือดังกล่าวเมื่อเช้าวันนี้

ด้านเฮลิคอปเตอร์และเรือลาดตระเวนยังคงค้นหาคาซุ 1 ซึ่งเรือลำดังกล่าวรายงานต่อ JCG ว่าน้ำกำลังเข้าเรือเมื่อเวลาประมาณ 13.15 น. เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณเกาะฮอกไกโด จากนั้นเรือก็แจ้งกับนายชิเรโตโกะ ยูรันเซ็น เจ้าของธุรกิจเรือคาซุ 1 ว่าเรือกำลังเอียง 30 องศาเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ก่อนขาดการติดต่อไป

ทั้ง 26 คนบนเรือดังกล่าวมีผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ 22 คนกับเด็ก 2 คน และมีลูกเรืออีก 2 คน เมื่อเรือออกจากท่าเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อวานนี้ และเชื่อกันว่าทุกคนสวมเสื้อชูชีพ เหตุเกิดขณะที่เรือแล่นอยู่ในเขตน่านน้ำนอกน้ำตกคาชูนิ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมใกล้กับปลายคาบสมุทรชิเรโตโกะ ห่างจากท่าเรือต้นทางไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 27 กิโลเมตร

สหกรณ์ประมงท้องถิ่นกล่าวว่า อุณหภูมิของน้ำในพื้นที่อยู่ที่ประมาณ 2-4 องศาเซลเซียสในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา พบคลื่นสูงและลมแรงในช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ โดยเรือประมงกลับมาถึงท่าเรือก่อนเที่ยงเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย

สถานีประจำภูมิภาคของ JCG ในเมืองอาบาชิริ รายงานว่า เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เรือคาซุ 1 เกยตื้นในน้ำตื้นหลังออกจากท่าเรือได้ไม่นาน โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ คาบสมุทรชิเรโตโกะทางตะวันออกเฉียงเหนือของฮอกไกโดเป็นที่รู้จักในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับการชมธารน้ำแข็ง และถูกกำหนดให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติในปี 2548 โดยเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์และพืชหายากหลายชนิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ