ส.ส.สหรัฐขานรับ "อีลอน มัสก์" ซื้อกิจการ "ทวิตเตอร์"

ข่าวต่างประเทศ Monday April 25, 2022 20:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิม จอร์แดน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐสังกัดพรรครีพับลิกัน กล่าวแสดงความยินดี หลังมีรายงานว่า บอร์ดบริหารของบริษัททวิตเตอร์ อิงค์ ใกล้บรรลุข้อตกลงในการขายกิจการให้แก่นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์

"ผมคิดว่าข้อตกลงนี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ถือหุ้น และสำหรับเสรีภาพในการพูด รวมทั้งดีสำหรับเสรีภาพในการแสดงออกตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญสหรัฐ" นายจอร์แดนกล่าวต่อสำนักข่าวฟ็อกซ์ นิวส์

สื่อรายงานว่า นายมัสก์ใกล้บรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการทวิตเตอร์ โดยอาจมีการแถลงข่าวในวันนี้

ก่อนหน้านี้ นายมัสก์ได้เสนอซื้อหุ้น 100% ของทวิตเตอร์ โดยให้ราคาหุ้นละ 54.20 ดอลลาร์ คิดเป็นวงเงิน 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว 1.4 ล้านล้านบาท แต่ต่อมา บอร์ดบริหารของทวิตเตอร์ไม่อนุมัติแผนดังกล่าว โดยใช้มาตรการที่เรียกว่า "poison pill" เพื่อขัดขวางแผนการครอบงำกิจการแบบปรปักษ์ของนายมัสก์

อย่างไรก็ดี ทางบอร์ดฯเริ่มมีท่าทีอ่อนลง และมีแนวโน้มยอมรับข้อเสนอของนายมัสก์ หลังจากที่เขาได้เปิดเผยว่าสามารถระดมทุน 4.65 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อซื้อกิจการทวิตเตอร์

ล่าสุด บอร์ดบริหารของทวิตเตอร์ได้ประชุมกันเมื่อวานนี้เพื่อพิจารณาข้อเสนอของนายมัสก์ รวมทั้งข้อเสนออื่นๆ และมีแนวโน้มว่าบริษัทอาจจัดการแถลงข่าวในประเด็นดังกล่าวภายในวันนี้ ก่อนที่จะเปิดเผยผลประกอบการในวันพฤหัสบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ