"ทรัมป์" ประกาศ "กลับมาแล้ว!" บนแพลตฟอร์ม Truth Social

ข่าวต่างประเทศ Friday April 29, 2022 20:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ โพสต์ข้อความว่า "I'M BACK!" หรือ "ผมกลับมาแล้ว!" บนแพลตฟอร์ม Truth Social ในวันนี้

ทั้งนี้ นายทรัมป์ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น Truth Social ในวันที่ 21 ก.พ. โดยเขาได้สร้างสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าวขึ้นมา หลังจากที่ทวิตเตอร์ได้ประกาศปิดบัญชี @realDonaldTrump ของนายทรัมป์เป็นการถาวร หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า นายทรัมป์ได้ยุยงปลุกปั่นให้กลุ่มผู้ที่สนับสนุนเขาบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาสหรัฐเพื่อขัดขวางกระบวนการประกาศรับรองชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีของนายโจ ไบเดนเมื่อวันที่ 6 ม.ค.2564 โดยบัญชี @realDonaldTrump มีผู้ติดตามมากกว่า 80 ล้านคน

ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์กันว่า ทวิตเตอร์อาจกลับมาอนุญาตให้นายทรัมป์ใช้บริการอีกครั้ง หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา อิงค์ ได้ประกาศซื้อกิจการทวิตเตอร์ แต่นายทรัมป์ยืนยันว่า เขาจะไม่กลับไปใช้บัญชีทวิตเตอร์อีก

"ไม่มีทาง ผมจะไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์อีกแล้ว แต่ผมจะใช้แพลตฟอร์ม "Truth Social" ของผมเอง ผมใช้งานทวิตเตอร์มามากพอแล้วขณะที่ผมอยู่ในทำเนียบขาว และผมก็รู้สึกผิดหวังกับสิ่งที่ทวิตเตอร์ปฏิบัติกับผม ดังนั้นผมจะไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์อีกแน่นอน" นายทรัมป์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ