"แควนตัส" ทุ่มกว่า 400 ล้านดอลล์ซื้อ "อัลไลแอนซ์ เอวิเอชั่น เซอร์วิเซส"

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 5, 2022 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย ทำข้อตกลงมูลค่า 614 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 444 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อเข้าซื้อกิจการของอัลไลแอนซ์ เอวิเอชั่น เซอร์วิเซส (Alliance Aviation Services) ซึ่งเป็นบริษัทบริการด้านการบินเพื่อมุ่งขยายการให้บริการการบินแก่ธุรกิจด้านทรัพยากร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อตกลงดังกล่าวซึ่งประกาศในวันนี้ จะทำให้แควนตัสเข้าซื้อหุ้น 80% ที่เหลือของบริษัทอัลไลแอนซ์ หลังจากที่เข้าซื้อไว้ 20% เมื่อต้นปี 2562

นอกจากนี้ ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้แควนตัสได้รับเครื่องบินฟอกเกอร์จำนวนราว 70 ลำของอัลไลแอนซ์ โดยแต่ละลำมีความจุ 100 ที่นั่ง ซึ่งเหมาะสำหรับการเช่าเหมาลำขนาดเล็ก เช่น การบินพาคนงานไปส่งยังพื้นที่เหมืองซึ่งอยู่ห่างไกล

นายอลัน จอยซ์ ซีอีโอของแควนตัสกล่าวว่า การเข้าซื้อหุ้นที่เหลือของอัลไลแอนซ์ จะทำให้แควนตัสสามารถแข่งขันได้ดีขึ้นในอุตสาหกรรมบริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำของออสเตรเลีย

ทั้งนี้ นายจอยซ์ระบุว่า "เครื่องบินฟอกเกอร์ของอัลไลแอนซ์เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการให้บริการที่มีประสิทธิภาพกับลูกค้าในธุรกิจเกี่ยวกับทรัพยากรในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย และรัฐควีนส์แลนด์ อีกทั้งยังมีคลังอะไหล่ขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องบินฟอกเกอร์รวมเกือบ 70 ลำ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ