เซี่ยงไฮ้พบผู้ติดเชื้อโควิดใหม่ 3 ราย แต่ยังเดินหน้าแผนคลายล็อกดาวน์ตามเดิม

ข่าวต่างประเทศ Friday May 20, 2022 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซี่ยงไฮ้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย โดยเป็นสมาชิกจากครอบครัวเดียวกันในเขตชิงผู่ ซึ่งผู้ติดเชื้อทั้งหมดได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว 3 เข็ม และตรวจพบเชื้อในระหว่างการตรวจหาเชื้อตามปกติ

รายงานระบุว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คนไม่ได้เดินทางออกนอกเขตพื้นที่อาศัยตลอดช่วง 14 วันที่ผ่านมา แต่เดินทางไปยังสถานที่อย่างน้อย 4 แห่ง รวมถึงซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งสถานที่ทั้งหมดถูกปิดทำความสะอาดแล้ว

ทั้งนี้ มีการตรวจหาเชื้อให้กับประชาชนกว่า 200,000 รายในเขตดังกล่าวอีกครั้ง โดยทั้งหมดมีผลเป็นลบ

"เขตของเราจะปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันอย่างเคร่งครัด ตลอดจนทำหน้าที่ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดอย่างแข็งขัน และจัดการเรื่องต่าง ๆ ให้เสร็จเร็วที่สุด" จาง เยี่ยน รองหัวหน้าเขตชิงผู่กล่าวในการแถลงข่าวผ่านทางออนไลน์

ขณะที่ เจ้าหน้าที่รายอื่นระบุว่า ขั้นตอนต่าง ๆ ในการกลับมาเปิดเซี่ยงไฮ้อีกครั้งรุดหน้าแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยสวนสาธารณะบริเวณชานเมืองมีกำหนดเปิดให้บริการตั้งแต่วันอาทิตย์ (22 พ.ค.) และสวนสาธารณะอื่น ๆ จะสามารถเปิดให้บริการได้ตั้งแต่เดือนมิ.ย.เป็นต้นไป หากคุณสมบัติสอดคล้องกับเงื่อนไขสำคัญ แต่สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจในสวนสาธารณะจะยังคงปิดให้บริการต่อไป นอกจากนี้ รัฐบาลเซี่ยงไฮ้ยังคงวางแผนที่จะกลับมาเปิดให้บริการรถไฟใต้ดิน 4 สายตั้งแต่วันอาทิตย์นี้ตามเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ