"คิม จอง อึน" จัดพิธีศพยิ่งใหญ่ให้จอมพลเกาหลีเหนือแม้ประเทศเผชิญโควิด

ข่าวต่างประเทศ Monday May 23, 2022 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ จัดพิธีศพอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) ให้กับเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูง ขณะที่เกาหลีเหนือเผชิญปัญหาในการควบคุมโควิด-19

สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางบนแผ่นดินเกาหลี (KCTV) เผยแพร่ภาพวิดีโอของนายทหารและทหารกว่า 1,000 นายเข้าร่วมพิธีอำลาจอมพลฮยอน ชอล แฮ ของกองทัพเกาหลีเหนือ ผู้เป็นที่ปรึกษาใหญ่ของกระทรวงกลาโหม ซึ่งเสียชีวิตลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (19 พ.ค.)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในวันนี้ เกาหลีเหนือรายงานยอดผู้มีอาการไข้เพิ่มอีก 167,000 ราย ทำให้จำนวนรวมเพิ่มเป็นกว่า 2.81 ล้านรายแล้วนับตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย. ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเกาหลีเหนือที่มีประชากร 25 ล้านราย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมานับถึงเวลา 18.00 น. ของวันอาทิตย์ (22 พ.ค.) โดยจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมนับตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย.อยู่ที่ 68 ราย ส่วนผู้ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่ 479,000 ราย และมีประชาชนกว่า 2.33 ล้านรายรักษาตัวหายแล้ว

คณะผู้สังเกตการณ์เกาหลีเหนือระบุว่า เชื่อกันว่าจอมพลฮยอนเป็นคนให้การฝึกอบรมทางการทหารแก่นายคิม และนายคิมอาจตัดสินใจจัดพิธีศพอย่างยิ่งใหญ่ให้กับจอมพลฮยอนเพื่อเป็นการแสดงความเคารพ แม้จะอยู่ในระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ