"เมแกน" ชายาเจ้าชายแฮร์รีเยือนสถานที่ไว้อาลัยเหยื่อเหตุกราดยิงในเท็กซัส

ข่าวต่างประเทศ Friday May 27, 2022 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาของเจ้าชายแฮร์รีแห่งราชวงศ์อังกฤษ เดินทางไปเยี่ยมสถานที่ซึ่งจัดพิธีไว้อาลัยให้แก่ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนประถม Robb Elementary School ในเมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัส

ทั้งนี้ เมแกน มาร์เคิล ได้วางช่อดอกไม้ลงบนสถานที่ไว้อาลัยดังกล่าว เพื่อรำลึกถึงเด็กนักเรียน 19 คน และครู 2 คนที่เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง ขณะที่โฆษกของเมแกน มาร์เคิลเปิดเผยว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เดินทางเยือนสถานที่แห่งนี้เป็นการส่วนตัวในฐานะคุณแม่คนหนึ่ง เพื่อแสดงความเสียใจและอยู่เคียงข้างผู้ที่สูญเสีย

เมื่อวันอังคารที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายคือนายซัลวาดอร์ รามอส วัย 18 ปี ใช้ปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ AR-15 กราดยิงในโรงเรียน Robb Elementary School ในเมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัส ส่งผลให้นักเรียนชั้นประถมเสียชีวิต 19 คนและครูอีก 2 คน ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมในเวลาต่อมา ซึ่งถือเป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบเกือบทศวรรษของสหรัฐ

ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้สั่งให้มีการลดธงชาติอเมริกันลงครึ่งเสาจนถึงช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้ เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต และประกาศว่าจะผลักดันให้มีการบังคับใช้กฎหมายเพื่อควบคุมอาวุธปืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ