"บีทีเอส" พบ "ไบเดน" ที่ทำเนียบขาว หนุนแก้ปมความเกลียดชังชาวเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 1, 2022 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีทีเอส (BTS) บอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้เข้าพบประธานาธิบดีโจ ไบเดนที่ทำเนียบขาวเป็นครั้งแรกเมื่อวันอังคาร (31 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยได้พูดคุยถึงประเด็นการเคารพในความเท่าเทียมกันและการรณรงค์เพื่อหยุดยั้งความเกลียดชังต่อชาวเอเชีย

"นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราได้รับเชิญให้มาเยือนทำเนียบขาวในวันนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองปัญหาสำคัญ อย่างอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังต่อชาวเอเชีย การยอมรับและเคารพในความหลากหลายของชาวเอเชีย" อาร์เอ็ม หนึ่งในสมาชิกของบีทีเอสกล่าว

ขณะที่จีมินกล่าวว่า "บีทีเอสรู้สึกหดหู่กับอาชญากรรมความเกลียดชังที่เกิดขึ้นในสหรัฐ เราขอถือโอกาสนี้เป็นกระบอกเสียงอีกครั้งเพื่อหยุดยั้งอาชญากรรมนี้"

ทางด้านชูก้าย้ำว่า เราจำเป็นต้องยอมรับความแตกต่าง และไม่ใช่เรื่องผิดที่จะแตกต่างจากคนอื่น

ทั้งนี้ กระแสเกลียดชังชาวเอเชียในสหรัฐได้เริ่มรุนแรงขึ้น จากการที่นักการเมืองบางรายของสหรัฐได้ตำหนิจีนว่าเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ชาวอเมริกันเกิดความโกรธแค้นชาวเอเชีย และทำให้เกิดเหตุการณ์กราดยิงและทำร้ายผู้ที่มีเชื้อสายเอเชียหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า บรรยากาศด้านนอกทำเนียบขาวนั้นมีบรรดาแฟนคลับของวงมารอต้อนรับอย่างเนืองแน่น เช่นเดียวกับบรรยากาศภายในทำเนียบขาวที่มีผู้สื่อข่าวมารอทำข่าวมากที่สุดในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ