บริษัทคริปโทฯแห่หนุนบาสเกตบอล NBA ดันค่าสปอนเซอร์แตะ 1.6 พันล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 1, 2022 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไออีจี (IEG) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาพันธมิตรด้านกีฬาเปิดเผยว่า บริษัทคริปโทเคอร์เรนซีแห่มาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันบาสเกตบอล NBA ซึ่งช่วยให้รายได้จากค่าสปอนเซอร์ของ NBA พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์ในฤดูการแข่งขันปี 2564-2565 เพิ่มขึ้น 13% จากระดับ 1.4 พันล้านดอลลาร์ในฤดูการแข่งขันปี 2563-2564

สำหรับข้อตกลงของการเป็นสปอนเซอร์นั้น บริษัทคริปโทเคอร์เรนซีมีสิทธิ์ที่จะทำป้ายชื่อของบริษัทติดที่สนามแข่งขัน และสกรีนชื่อของบริษัทหรือโลโก้ของบริษัทบนเสื้อของนักกีฬาได้

"การที่บริษัทคริปโทเคอร์เรนซีเข้ามาเป็นสปอนเซอร์นั้น ช่วยทำให้รายได้ของ NBS เพิ่มขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน" ปีเตอร์ ลัทซ์ กรรมการผู้จัดการของไออีจีกล่าว

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ขณะนี้บริษัทคริปโทเคอร์เรนซีกลายเป็นสปอนเซอร์รายใหญ่อันดับสองของ NBA รองจากบริษัทเทคโนโลยี โดยในบรรดาบริษัทคริปโทฯที่ทำข้อตกลงกับ NBA นั้น รวมถึงบริษัทคอยน์เบสซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯรายใหญ่ระดับโลก โดยคอยน์เบสทำข้อตกลงเป็นสปอนเซอร์ให้กับ NBA ในวงเงินสูงถึง 192 ล้านดอลลาร์เป็นระยะเวลา 4 ปี

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า บริษัทคริปโทฯหันมารุกโฆษณาผ่านรายการแข่งขันกีฬากันมากขึ้น โดยในเดือนก.พ.ปีนี้ มีบริษัทคริปโทฯหลายแห่งซื้อโฆษณาคั่นรายการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) หรือศึกคนชนคน ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่โซฟี สเตเดียมในเมืองลอสแอนเจลิส

ทิม คัลกินส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดจากวิทยาลัยเคลลอกก์ สคูล ออฟ เมเนจเมนต์เปิดเผยกับสำนักข่าวมาร์เก็ตวอตช์ว่า "สกุเงินคริปโทฯกลายเป็นกระแสหลักที่ผู้คนให้ความสนใจทุกวัน บริษัทที่ให้บริการซื้อขายสกุลเงินเหล่านี้ต่างก็พยายามที่จะหาลูกค้ารายใหม่ ๆ การเห็นโฆษณาบนเวทีซูเปอร์โบวล์อาจทำให้ประชาชนตัดสินใจลงทุนกับบริษัทเหล่านี้"

แซม แบงก์แมน ซีอีโอของ FTX กล่าวว่า ซูเปอร์โบวล์ซึ่งมีผู้ชมจำนวนมากเกือบ 100 ล้านคน ถือเป็นช่องทางที่ดีที่จะสื่อสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้คนดูได้รับทราบ โดยเฉพาะสกุลเงินคริปโทฯ และยังกล่าวด้วยว่า "ไม่เคยมีเวทีไหนที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากเท่ากับซูเปอร์โบวล์"


แท็ก NBA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ