"จอห์นนี่ เดปป์" ชนะคดีฟ้องอดีตภรรยาข้อหาหมิ่นประมาท รับค่าเสียหาย 13 ล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 2, 2022 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จอห์นนี่ เดปป์ ดาราฮอลลีวูดชื่อดังจากบทบาทกัปตันแจ็ค สแปโรว์ในภาพยนตร์เรื่อง "Pirates of the Caribbean" ชนะคดีฟ้องร้องแอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยาในข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากแอมเบอร์ เฮิร์ด เขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์โดยระบุว่าเธอถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้กับจอห์นนี่ เดปป์ แม้บทความนั้นไม่ได้ระบุชื่อของเขาก็ตาม

คณะลูกขุนของศาลเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย มีคำตัดสินในวันพุธที่ 1 มิ.ย.ตามเวลาสหรัฐ โดยระบุว่า การกระทำของแอมเบอร์ เฮิร์ด ถือเป็นการทำลายชื่อเสียงและสร้างความเสียหายให้กับจอห์นนี่ เดปป์ และมีคำสั่งให้แอมเบอร์ เฮิร์ด ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 15 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี คณะลูกขุนระบุว่า จอห์นนี่ เดปป์เองก็ต้องรับผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยเช่นกัน ตามที่แอมเบอร์ เฮิร์ด ฟ้องร้องว่า ทนายความของจอห์นนี่ เดปป์ทำให้เธอเสียหายด้วยการลงข่าวในสำนักข่าวเดลีเมลว่า การที่แอมเบอร์ เฮิร์ดกล่าวหาว่า จอห์นนี่ เดปป์ใช้ความรุนแรงในครอบครัวนั้นเป็นเรื่องลวงโลก ด้วยเหตุนี้ คณะลูกขุนจึงตัดสินให้จอห์นนี่ เดปป์ จ่ายค่าเสียหายให้แอมเบอร์ เฮิร์ด 2 ล้านดอลลาร์ จึงทำให้จำนวนเงินที่จอห์นนี่ เดปป์ได้รับจากการฟ้องร้องในคดีนี้อยู่ที่ 13 ล้านดอลลาร์

คำตัดสินดังกล่าวถือเป็นการปิดฉากการฟ้องร้องระหว่างอดีตสามีภรรยาคนดังคู่นี้ โดยจอห์นนี่ เดปป์ ยื่นฟ้องดำเนินคดีหมิ่นประมาทแก่แอมเบอร์ เฮิร์ดโดยเรียกค่าเสียหายเป็นเงินถึง 50 ล้านดอลลาร์ในปี 2562 จากกรณีที่เธอเขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ในปี 2561 โดยระบุว่า เธอเป็นตัวแทนของบุคคลสาธารณะที่ถูกใช้ความรุนแรงในครอบครัว โดยแม้ว่าเธอไม่ได้ระบุชื่อของจอห์นนี่ เดปป์ ในบทความดังกล่าว แต่ทนายความของจอห์นนี่ เดปป์ระบุว่า ข้อความเหล่านี้สื่อถึงจอห์นนี่ เดปป์อย่างชัดเจน ซึ่งทำให้เขาได้รับความเสียหาย ทั้งที่ความจริงแล้วจอห์นนี่ เดปป์เป็นผู้เสียหายจากการใช้ความรุนแรงของแอมเบอร์ เฮิร์ด


แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ