นักร้องนำ "เดอะ โรลลิงสโตนส์" ติดโควิด วงประกาศเลื่อนการแสดงที่อัมสเตอร์ดัม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 14, 2022 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"เดอะ โรลลิงสโตนส์" วงดนตรีร็อกชื่อดังระดับตำนาน ประกาศเลื่อนการแสดงคอนเสิร์ตในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ หลังจากที่ มิก แจ็กเกอร์ นักร้องนำของวงมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

"เดอะ โรลลิงสโตนส์มีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องประกาศเลื่อนการแสดง แต่เราต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ชม เพื่อนนักดนตรี และบุคลากรของวงก่อนเป็นอันดับแรก" เดอะ โรลลิงสโตนส์แถลงคำชี้แจง

ทั้งนี้ มิก แจ็กเกอร์วัย 78 ปี มีอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 หลังเดินทางถึงสนามฟุตบอลโยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ในกรุงอัมสเตอร์ดัม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ก่อนถึงเวลาการแสดง 1 ชั่วโมงครึ่ง ตัวแทนของโมโจ คอนเสิร์ตซึ่งเป็นผู้จัดงานที่เนเธอร์แลนด์ ได้ขึ้นกล่าวต่อผู้ชมในสนาม โดยประกาศว่า "มิก แจ็กเกอร์ไม่สามารถร้องเพลง และเดอะ โรลลิงสโตนส์ ไม่สามารถทำการแสดงได้"

ทั้งนี้ กรุงอัมสเตอร์ดัมเป็นเมืองที่ 4 ในการทัวร์ยุโรป "Stones Sixty" ของวงเดอะ โรลลิงสโตนส์ หลังจากที่ได้ไปทำการแสดงในเมืองลิเวอร์พูลเมื่อวันพฤหัสบดี (9 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

รายงานข่าวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่อบุคคลในทุกภาคส่วน ซึ่งรวมถึงแวดวงบันเทิง ภาคธุรกิจ และการเมือง

ข้อมูลล่าสุดจาก Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมทั่วโลกมีจำนวน 540,663,117 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ระดับ 6,331,768 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ