ที่ปรึกษา FDA สหรัฐหนุนฉีดวัคซีนโควิดของโมเดอร์นาให้เด็กอายุ 6-17 ปี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 15, 2022 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐได้แนะนำอย่างเป็นเอกฉันท์เมื่อวันอังคาร (14 มิ.ย.) ให้ FDA อนุมัติฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัทโมเดอร์นาให้กับเด็กอายุ 6-17 ปี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มีประชาชนราว 77 ล้านคนในสหรัฐได้รับวัคซีนของโมเดอร์นาอย่างน้อย 2 โดสแล้ว ซึ่งมีการฉีดให้กับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกมีกำหนดที่จะพิจารณาในวันพุธนี้ (15 มิ.ย.) เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนของโมเดอร์นาให้เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี และวัคซีนของไฟเซอร์/ไบออนเทคสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี รวมถึงการฉีดวัคซีนของทั้ง 2 บริษัทให้กับเด็กที่มีอายุต่ำเพียง 6 เดือน

สหรัฐอนุมัติฉีดวัคซีนของไฟเซอร์ให้กับเด็กอายุ 5-11 ปีเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว และอนุมัติฉีดสำหรับวัยรุ่นก่อนหน้านั้นหลายเดือน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐระบุว่า มีเพียงราว 30% ของเด็กที่มีอายุระหว่าง 5-11 ปี และ 60% ของเด็กอายุ 12-17 ปีที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

ทั้งนี้ คาดว่า FDA ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะปฏิบัติตามคำแนะนำของที่ปรึกษา แต่ก็ไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้นเสมอไปนั้น จะอนุมัติการฉีดวัคซีนของโมเดอร์นาสำหรับเด็กอายุ 6-17 ปีในไม่ช้านี้ และ CDC จำเป็นต้องแนะนำการใช้วัคซีนดังกล่าวด้วย โดยคณะกรรมการที่ปรึกษาของ CDC มีกำหนดจะประชุมในวันศุกร์และวันเสาร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ