สหรัฐสั่งปิดอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนบางส่วนหลังน้ำท่วมฉับพลัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 16, 2022 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่อุทยานเปิดเผยว่า พื้นที่บางส่วนของอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone National Park) ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่และเป็นที่รู้จักมากเป็นอันดับต้น ๆ ของสหรัฐ อาจยังคงต้องปิดให้บริการในช่วงฤดูร้อนนี้ เนื่องจากความเสียที่ได้รับจากภาวะน้ำท่วมฉับพลัน

เจ้าหน้าที่อุทยานกล่าวว่า เหตุน้ำท่วมดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับถนนบริเวณทางเข้าด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้เส้นทางต่าง ๆ หายไปอย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ เส้นทางฝั่งเหนืออุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนอาจยังไม่เปิดให้ใช้ในช่วงฤดูร้อนนี้ เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางเข้าอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนทุกแห่งได้ปิดทำการชั่วคราวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากน้ำท่วมหนัก หินถล่ม และสถานการณ์อื่น ๆ ที่อาจเกิดอันตรายขึ้นได้ ซึ่งในวันอังคารที่ผ่านมา (14 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่อุทยานระบุว่า พื้นที่นันทนาการในเขตสันโดษขนาด 8,991 ตารางกิโลเมตร ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในมุมทิศตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐไวโอมิง ยาวไปถึงรัฐมอนทานาและรัฐไอดาโฮ ยังคงไม่เปิดให้ผู้มาเยือนเข้าชมจนถึงวันพุธเป็นอย่างน้อย

เจ้าหน้าที่อุทยานกล่าวว่า เส้นทางวงรอบทางทิศใต้ของอุทยานดูเหมือนจะได้รับผลกระทบน้อยกว่าทางทิศเหนือ และเจ้าหน้าที่จะประเมินความเสียหายเพื่อพิจารณาเวลาที่เหมาะสมที่จะเปิดใช้เส้นทางทิศใต้ได้อีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ