มาเก๊าปิดธุรกิจและร้านอาหารส่วนใหญ่ แต่ยังเปิดกาสิโนแม้โควิดระบาดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Monday June 20, 2022 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาเก๊า ศูนย์กลางการพนันที่ใหญ่ที่สุดในโลกเริ่มการปูพรมตรวจหาเชื้อโควิด-19 วันที่ 2 ในวันนี้ โดยธนาคาร, โรงเรียน, ศูนย์บริการภาครัฐ และธุรกิจอื่น ๆ ปิดให้บริการ แต่บ่อนกาสิโนยังเปิดให้บริการอยู่

คาดกันว่า การปูพรมตรวจหาเชื้อในผู้อยู่อาศัยประมาณ 600,000 คนของมาเก๊าจะเสร็จสิ้นในวันอังคาร (21 มิ.ย.) โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในมาเก๊าหลายสิบคนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า มาเก๊าดำเนินการตามนโยบายโควิด-19 เป็นศูนย์ (zero-Covid) ของจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะกำจัดการแพร่ระบาดทั้งหมดโดยยอมแลกกับทุกอย่าง สวนทางกับแนวโน้มทั่วโลกที่พยายามอยู่ร่วมกับโควิด-19

นักวิเคราะห์ระบุว่า ผู้อยู่อาศัยในมาเก๊าส่วนใหญ่ถูกสั่งให้พักอยู่ที่บ้าน พร้อมสั่งห้ามการรับประทานอาหารที่ร้าน และมีการยกระดับมาตรการควบคุมบริเวณพรมแดน นั่นหมายถึงว่า รายรับจากบ่อนกาสิโนมีแนวโน้มจะเป็นศูนย์เป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์และมีแนวโน้มจะดำเนินต่อไปในอีกหลายสัปดาห์

ทั้งนี้ รัฐบาลมาเก๊าพึ่งพาบ่อนกาสิโนเป็นรายได้กว่า 80% ของรายได้ทั้งหมด โดยประชากรส่วนใหญ่ทำงานโดยตรงหรือทางอ้อมกับอุตสาหกรรมกาสิโน

นายโฮ ยัตเส่ง ผู้บริหารสูงสุดของมาเก๊าระบุว่า การแพร่ระบาดรอบล่าสุดมีขึ้นอย่างกะทันหันและแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วโดยยังไม่ทราบแหล่งที่มา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ