ออสเตรเลียสั่งปิดบริษัทไวน์ในจีน เหตุยอดส่งออกร่วงหนักจากพิษภาษี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 21, 2022 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไวน์ ออสเตรเลีย (Wine Australia) บริษัทผลิตไวน์ชั้นนำของรัฐบาลออสเตรเลียเตรียมปิดสำนักงานที่มีอยู่แห่งเดียวในประเทศจีน หลังยอดส่งออกไวน์ไปยังจีนได้รับผลกระทบจากการเก็บภาษีของจีน

โฆษกของไวน์ ออสเตรเลียเปิดเผยว่า "ไวน์ ออสเตรเลียได้ตัดสินใจอย่างยากลำบากในการปิดสำนักงานในเซี่ยงไฮ้ การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากที่มีการปรึกษาหารือกับภาคธุรกิจองุ่นและไวน์ของออสเตรเลีย และดำเนินการตามสภาพแวดล้อมและโอกาสทางการตลาดในปัจจุบัน"

อย่างไรก็ตาม ไวน์ ออสเตรเลียจะยังคงรักษาแบรนด์ไว้ในจีนผ่านการค้าไวน์และช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ และจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับตัวแทนการค้าในตลาดสำหรับการสร้างแบรนด์และแคมเปญการตลาด

รายงานระบุว่า ยอดขายของไวน์ ออสเตรเลียที่ครั้งหนึ่งเคยมีมูลค่าแตะ 1.2 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียต่อปี (830 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) นั้น ลดลงเหลือเพียง 200 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ณ สิ้นเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นผลกระทบจากความตึงเครียดระหว่างจีนและออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ไวน์ ออสเตรเลียระบุว่า จะยังคงดำเนินธุรกิจในจีนต่อไป เช่นเดียวกับในประเทศอื่น ๆ ผ่านความสัมพันธ์กับตัวแทนท้องถิ่นและพันธมิตรทางการตลาด ผู้จัดงานแสดงสินค้า และเครือข่ายการศึกษา ซึ่งเป็นรูปแบบที่ใช้สำหรับตลาดการค้าขนาดเล็ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ