ตำรวจแอฟริกาใต้เร่งสอบหาสาเหตุเยาวชน 21 รายเสียชีวิตปริศนาในไนต์คลับ

ข่าวต่างประเทศ Monday June 27, 2022 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจแอฟริกาใต้กำลังเร่งสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตหมู่ของประชาชนอย่างน้อย 21 รายในไนต์คลับแห่งหนึ่งของเมืองอีสต์ลอนดอนเมื่อวันอาทิตย์ (26 มิ.ย.) โดยทางการแอฟริกาใต้เปิดเผยว่าผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเยาวชน และผู้ที่อายุน้อยที่สุดคือ 13 ปีเท่านั้น

เยาวชนกลุ่มนี้เข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองเสร็จสิ้นการสอบช่วงฤดูหนาวที่ไนต์คลับดังกล่าว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต โดยหนังสือพิมพ์เดลี ดิสแพตช์ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์รายงานว่า ร่างของผู้เสียชีวิตกระจัดกระจายตามโต๊ะและเก้าอี้ แต่ไม่พบร่องรอยการบาดเจ็บ

"ขณะนี้เรายังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ โดยเราจะเร่งชันสูตรพลิกศพโดยเร็วที่สุด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต" นายซียานดา มาญานา โฆษกกระทรวงสาธารณสุขแอฟริกาใต้กล่าว

นายเบกี เคเล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงตำรวจแอฟริกาใต้ระบุว่า ผู้เสียชีวิตกลุ่มนี้อายุระหว่าง 13 - 17 ปี ทำให้เกิดคำถามว่าเพราะเหตุใดจึงมีการให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอร์แก่เยาวชน

ขณะที่ประธานาธิบดีไซริล รามาโฟซาได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และยังกล่าวด้วยว่า "ผมรู้สึกวิตกกังวลต่อกรณีที่เยาวชนมารวมตัวกันในสถานที่ที่ห้ามบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้า"

"ผมไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น ผมเพิ่งได้รับแจ้งเรื่องในช่วงเช้าหลังวันเกิดเหตุว่ามีผู้คนแออัดกันในร้านมากจนเกินไป โดยแขกบางคนพยายามเบียดตัวเข้ามาในร้าน อย่างไรก็ตาม เราต้องรอตำรวจสรุปสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง" นายซียาคานเจลา เดวู เจ้าของไนต์คลับกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ