คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงกลางงานคอนเสิร์ตฉลองวันชาติสหรัฐ ตำรวจเจ็บ 2 นาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 5, 2022 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงในงานคอนเสิร์ตฉลองวันชาติสหรัฐซึ่งจัดใกล้กับเบนจามินแฟรงคลิน พาร์คเวย์ เมืองฟิลาเดลเฟียเมื่อคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ (4 ก.ค.) ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยงานคอนเสิร์ตดังกล่าวมีผู้เข้าชมจำนวนมาก และมีการจุดพลุฉลอง

นายจิม เคนนีย์ นายกเทศมนตรีเมืองฟิลาเดลเฟียเผยว่า ตำรวจที่ถูกยิงทั้ง 2 รายได้ออกจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังระดมกำลังค้นหาผู้ก่อเหตุรายนี้อยู่

วิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์เผยให้เห็นภาพฝูงชนหลายร้อยคนที่พากันวิ่งหนีออกจากเบนจามินแฟรงคลิน พาร์คเวย์ หลังจากมีเสียงปืนดังขึ้น

นายเคนนีย์ระบุว่า "คณะทำงานของเราได้ขอร้องต่อสมาชิกสภานิติบัญญัติให้ยกเลิกการพกพาอาวุธปืนในเมืองนี้ ขนบธรรมเนียมที่เราสืบทอดมานั้นไม่อาจทำลายและจะไม่ถูกทำลายด้วยน้ำมือของผู้ก่อเหตุความรุนแรงด้วยอาวุธปืน"

ทางด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกล่าวว่า "มีเหตุคุกคามความปลอดภัยเกิดขึ้นบริเวณเบนจามินแฟรงคลิน พาร์คเวย์" โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกให้ประชาชนเข้าไปยังตึกที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อหาที่กำบัง

เหตุกราดยิงกลางงานคอนเสิร์ตในเมืองฟิลาเดลเฟียเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากคนร้ายที่ชื่อนายโรเบิร์ต อี ครีโม ที่ 3 (Robert E. Crimo III) หรือบ็อบบี้ วัย 22 ปี ก่อเหตุกราดยิงขบวนพาเหรดฉลองวันชาติสหรัฐที่ไฮแลนด์พาร์คในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 36 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ