รัฐมนตรีญี่ปุ่นอัดยักษ์ใหญ่มือถือทำระบบล่มนานกว่า 3 วัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 5, 2022 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยาซูชิ คาเนโกะ รัฐมนตรีสื่อสารของญี่ปุ่น แสดงความไม่พอใจต่อ KDDI Corp ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ และผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น หลังจากบริษัทประสบปัญหาขัดข้องทางเทคนิคจนทำให้ระบบล่มนานกว่า 3 วัน และส่งผลกระทบต่อผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วประเทศ

"นี่เป็นปัญหาใหญ่มากที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เราจำเป็นต้องทำการตรวจสอบอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้นอีก" นายคาเนโกะกล่าว

นายคาเนโกะจะเรียกประชุมผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกเพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาของ KDDI, การแจ้งลูกค้าให้ทราบถึงปัญหา และบริษัทได้ถอดบทเรียนที่เคยเกิดขึ้นในอดีตมาใช้ในการแก้ไขปัญหาหรือไม่

ทั้งนี้ KDDI เปิดเผยว่า บริษัทสามารถกลับมาให้บริการโทรศัพท์มือถือ "au" แล้ว หลังเกิดปัญหาขัดข้องนานกว่า 86 ชั่วโมง โดยระบบล่มทั่วประเทศขณะบริษัททำการซ่อมบำรุงตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจำนวน 39.15 ล้านราย รวมทั้งระบบธนาคาร การจัดส่งพัสดุ และรถยนต์ที่มีการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่าย

นายมาโกโตะ ทากาฮาชิ ประธานบริษัท KDDI เปิดการแถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ โดยได้กล่าวขอโทษต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ระบบขัดข้องครั้งรุนแรงที่สุดของทางบริษัท และ KDDI กำลังพิจารณาจ่ายเงินชดเชยเยียวยาให้แก่ผู้ใช้บริการทั้งภาคธุรกิจและลูกค้ารายย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ