"อิวานา ทรัมป์" ภรรยาคนแรกของอดีตปธน.ทรัมป์เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday July 15, 2022 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอิวานา ทรัมป์ ภรรยาคนแรกของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เสียชีวิตในวันพฤหัสบดี (14 ก.ค.) ด้วยวัย 73 ปี โดยนางอิวานาเป็นบุคคลสำคัญในชีวิตของนายทรัมป์ ในฐานะมารดาของลูก 3 คน และเป็นคนที่ช่วยทรัมป์ก่อตั้งอาณาจักรแห่งความมั่งคั่ง ซึ่งรวมถึงอาคารทรัมป์ทาวเวอร์

ทั้งนี้ นายทรัมป์ได้แถลงข่าวการเสียชีวิตของนางอิวานาด้วยตนเองผ่านการโพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Truth Social โดยเขากล่าวว่า "ผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่จะแจ้งข่าวให้ทุกท่านทราบว่า อิวานา ทรัมป์ ผู้เป็นที่รักของผมและผู้คนอีกมากมาย ได้เสียชีวิตแล้วที่บ้านพักของเธอในนิวยอร์กซิตี"

"อิวานา ทรัมป์ ได้ชื่อว่าเป็นผู้รอดชีวิตอย่างแท้จริง เธอสามารถหนีออกมาจากประเทศคอมมิวนิสต์และเข้ามาอาศัยในประเทศนี้ เธออบรมสั่งสอนลูก ๆ ให้เรียนรู้ถึงความอดทนทรหด ความเห็นใจเพื่อนมนุษย์ และความมุ่งมั่นของเธอ" ทรัมป์กล่าว โดยในแถลงการณ์ดังกล่าวทรัมป์หมายถึงการที่นางอิวานาเติบโตในประเทศเชกโกสโลวาเกีย ซึ่งในสมัยนั้นปกครองด้วยระบอบคอมมิวนิสต์

นายทรัมป์ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนางอิวานา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นางอิวานาถูกพบเสียชีวิตตรงบันไดในที่พักของเธอ และไม่พบเหตุการณ์ที่น่าสงสัย ขณะที่นิวยอร์กไทม์สรายงานว่า นางอิวานาอาจประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากบันได

ทรัมป์และอิวานาเข้าพิธีสมรสในปี 2520 และหย่าในปี 2535 โดยทั้งคู่มีบุตรด้วยกัน 3 คนคือ โดนัลด์ จูเนียร์, อิวานกา และอิริก ทรัมป์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ