บีเอชพีเตรียมทุ่มงบสำรวจแหล่งแร่นิกเกิล รองรับดีมานด์รถยนต์ไฟฟ้าพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 3, 2022 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทบีเอชพี กรุ๊ป ประกาศแผนเพิ่มการใช้จ่ายด้านการสำรวจแหล่งแร่นิกเกิลในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อตอบสนองความต้องการนิกเกิลซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตแบตเตอรีรถยนต์ไฟฟ้า

บริษัทนิกเกิล เวสต์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบีเอชพี ได้ทำข้อตกลงจัดหานิกเกิลให้กับบริษัทเทสลาและโตโยต้าในช่วงที่ผ่านมา และในเดือนนี้ บริษัทได้ทำข้อตกลงร่วมกับบริษัทฟอร์ด มอเตอร์

บีเอชพีซึ่งเป็นบริษัทเหมืองรายใหญ่ของออสเตรเลียเปิดเผยว่า บริษัทมีแหล่งนิกเกิลซัลไฟด์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก เมื่อพิจารณาจากแหล่งแร่ดังกล่าวที่ครอบคลุมพื้นที่ 120,000 เฮกตาร์ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

"พื้นที่ดังกล่าวมีแร่นิกเกิลมากกว่า 7.4 ล้านตัน และเราจะจัดสรรงบประมาณการใช้จ่ายในการสำรวจเพิ่มขึ้นในช่วง 2 ปีข้างหน้า ซึ่งเราคาดว่าจะบรรลุเป้าหมาย" นางเจสสิก้า ฟาร์เรลล์ ประธานฝ่ายสินทรัพย์ของนิกเกิล เวสต์ กล่าวในที่ประชุมด้านอุตสาหกรรมที่เมืองแคลกูร์ลี

ทั้งนี้ นางฟาร์เรลไม่ได้ระบุถึงเม็ดเงินการลงทุน แต่กล่าวเพียงว่า "ปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทมีการใช้จ่ายในการสำรวจนิกเกิลมากที่สุด"

ขณะเดียวกัน นางฟาร์เรลคาดการณ์ว่า ภายในปี 2573 ยอดขายรถยนต์ทั่วโลกประมาณ 60% จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า และตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 90% ภายในปี 2583


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ