เกาหลีใต้เผชิญฝนตกหนัก-น้ำท่วมกรุงโซล พบผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 9, 2022 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (9 ส.ค.) ว่า พบผู้เสียชีวิต 8 รายและสูญหาย 6 รายในกรุงโซลและในจังหวัดคยองกีที่อยู่ใกล้เคียง เนื่องจากเกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 ส.ค.)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า พื้นที่บางส่วนของกรุงโซล, จังหวัดคยองกี และเมืองอินชอนทางตะวันตกเฉียงเหนือ มีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 100 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง โดยปริมาณฝนรายชั่วโมงในเขตดงจักของกรุงโซลพุ่งสูงเกิน 141.5 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือเป็นปริมาณน้ำฝนมากที่สุดต่อชั่วโมงนับตั้งแต่ปี 2485

ประธานาธิบดียุน ซอกยอลของเกาหลีใต้ได้จัดประชุมฉุกเฉินในห้องสถานการณ์ภัยพิบัติและความปลอดภัยในศูนย์ราชการที่กรุงโซลในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมสั่งให้สำรวจความเสียหายจากภาวะน้ำท่วมอย่างละเอียด รวมถึงการฟื้นฟูสถานการณ์อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ เขายังได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการตรวจสอบระบบควบคุมภัยพิบัติในปัจจุบัน เพื่อจัดการกับสภาพอากาศที่ผิดปกติ ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ทั้งนี้ การฟื้นฟูบ้านเรือน อาคารต่าง ๆ และสถานีรถไฟที่ถูกน้ำท่วมยังคงดำเนินต่อไป แม้สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของเกาหลีคาดการณ์ว่าเกาหลีใต้จะเผชิญฝนตกหนักมากขึ้นในกรุงโซลและปริมณฑลในช่วงเย็นวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ