ภรรยา "โคบี ไบรอันท์" รับ 16 ล้านดอลล์หลังชนะคดีฟ้องแชร์ภาพศพสามี-ลูกสาว

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 25, 2022 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะลูกขุนนครลอสแอนเจลิสมีคำตัดสินให้วาเนสซา ไบรอันท์ ภรรยาหม้ายของโคบี ไบรอันท์ ตำนานนักบาสเกตบอล NBA ชนะคดีการฟ้องร้องเอาผิดผู้ที่ส่งต่อภาพถ่ายร่างของผู้เสียชีวิตในจุดที่เฮลิคอปเตอร์ประสบอุบัติเหตุตกในปี 2563 ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้โคบี ไบรอันท์ และบุตรสาวคือจิอานนา ไบรอันท์ เสียชีวิตพร้อมด้วยบุคคลอื่น ๆ อีก 7 คน โดยวาเนสซาได้รับเงินค่าเสียหายเป็นมูลค่า 16 ล้านดอลลาร์

วาเนสซายื่นฟ้องร้องลอสแอนเจลิส เคาน์ตี้ในข้อหาละเมิดความเป็นส่วนตัว โดยกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยดับเพลิงของลอสแอนเจลิส เคาน์ตี้ได้ส่งต่อภาพถ่ายของจุดเกิดเหตุไปยังที่ต่าง ๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงส่งให้ผู้ใช้บริการในบาร์แห่งหนึ่งด้วย

ส่วนญาติของผู้เสียชีวิตคนอื่น ๆ รวมถึง คริส เชสเตอร์ ซึ่งเป็นสามีของซาราห์และเป็นบิดาของเพย์ตันซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ได้ร่วมฟ้องร้องในคดีนี้ด้วยและได้รับเงินค่าเสียหาย 15 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้เงินที่ได้รับจากการฟ้องร้องในคดีนี้รวมเป็น 31 ล้านดอลลาร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า วาเนสซาอยู่ที่ศาลในขณะที่มีการอ่านคำพิพากษาหลังจากใช้เวลาในการไต่สวนเป็นเวลานาน 11 วัน โดยเธอถึงกับร้องไห้ออกมาหลังจากคำพิพากษาเป็นที่สิ้นสุด และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

โคบี ไบรอันท์ พร้อมด้วยจิอานนา บุตรสาววัย 13 ปีของเขา และผู้โดยสารอีก 7 คน เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกที่เมืองคาลาบาซาส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2563 ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความตกตะลึงไปทั่วโลก เนื่องจากโคบี ไบรอันท์ ได้รับยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์บาสเกตบอล NBA โดยเขาเป็นหัวหอกของทีมลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ NBA ได้ถึง 5 สมัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ