เกาหลีใต้เตือนปชช.ระวังพายุหินหนามหน่อ ยกระดับเตือนภัยขั้นสูงสุด

ข่าวต่างประเทศ Monday September 5, 2022 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้ออกประกาศเตือนประชาชนให้ระวังสภาพอากาศที่เลวร้ายเนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" พร้อมประกาศยกระดับการเตือนภัยพายุดังกล่าวสู่ระดับสูงสุดในวันนี้ หลังพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาหลีใต้มากขึ้น และส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงในบริเวณตอนใต้ของประเทศ

ขณะนี้ ภายุพายุไต้ฝุ่นได้เคลื่อนตัวขึ้นไปทางทิศเหนือด้วยความเร็ว 19 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (12 ไมล์ต่อชั่วโมง) และคาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งห่างจากเมืองปูซานประมาณ 90 กิโลเมตรในเช้าวันพรุ่งนี้ (6 ก.ย.) หลังจากที่เคลื่อนตัวออกจากน่านน้ำบริเวณเกาะเจจูประมาณเที่ยงคืนวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีคาดว่า จะมีลมกรรโชกแรงและฝนตกหนักทั่วประเทศเนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ ในขณะที่พื้นที่บางส่วนอาจต้องเผชิญกับคลื่นสูงเหนือแนวกำแพงกันคลื่นและถนนเลียบชายฝั่ง รวมถึงลมพายุและสึนามิ ทั้งนี้ เมืองท่าและพื้นที่ใกล้เคียงมีฝนตกตลอดทั้งสัปดาห์และคาดว่าปริมาณฝนจะเพิ่มขึ้นอีกในวันจันทร์และอังคารนี้

ทางการเกาหลีใต้ได้ออกประกาศเตือนไปยังเมืองต่าง ๆ ทางตอนใต้ได้แก่ กวางจู ปูซาน แทกูและอุลซาน รวมถึงเกาะเจจู ในขณะที่สำนักงานใหญ่ด้านมาตรการรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยส่วนกลาง (CDSCH) เพิ่มระดับการรับมือเหตุฉุกเฉินจากพายุไต้ฝุ่นขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีเมื่อวานนี้ (4 ก.ย.)

ประธานาธิบดียุน ซอกยอล ของเกาหลีใต้ได้จัดประชุมกับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบระบบรับมือภัยพิบัติเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมให้คำมั่นว่าจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นน้อยที่สุด


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ