ตลาดพลังงานแสงอาทิตย์สหรัฐมีแนวโน้มโต 3 เท่าภายในปี 2570

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 8, 2022 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์และวู้ด แมคเคนซี (Wood Mackenzie) บริษัทที่ปรึกษาพลังงานชื่อดังของโลกเปิดเผยว่า ตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าในตลอดช่วง 5 ปีข้างหน้า หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐได้ลงนามออกฎหมายเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

รายงานคาดการณ์ว่า ตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ในสหรัฐจะเติบโตขึ้น 40% จนถึงปี 2570 เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ โดยได้รับแรงหนุนจากกฎหมายด้านสภาพภูมิอากาศฉบับใหม่

นางมิเชล เดวิส นักวิเคราะห์ของวู้ด แมคเคนซีกล่าวว่า กฎหมายการปรับลดเงินเฟ้อ (Inflation Reduction Act) ส่งผลให้อุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์มีความแน่นอนในระยะยาวมากที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา

"การมอบสิทธิประโยชน์ทางภาษีเพื่อการลงทุนระยะเวลา 10 ปี นั้นตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงกับการขยายสิทธิประโยชน์ทางภาษีครั้งละ 1 หรือ 2 หรือ 5 ปีที่อุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ประสบตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา คงไม่เกินจริงนักหากจะบอกว่ากฎหมายการปรับลดเงินเฟ้อฉบับนี้จะชักนำไปสู่ยุคใหม่สำหรับอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ของสหรัฐ" นางเดวิสกล่าว

รายงานฉบับดังกล่าวคาดการณ์ว่า การติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ในทุกภาคส่วนของสหรัฐจะเติบโตจาก 1.29 กิกะวัตต์ในปัจจุบัน เป็น 336 กิกะวัตต์ในช่วง 5 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ