เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์,เจ้าหญิงแอนน์,เจ้าชายแอนดรูว์,เจ้าชายเอ็ดเวิร์ดเข้าเฝ้าควีนเอลิซาเบธ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 8, 2022 20:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ขณะนี้พระราชบุตรและพระราชธิดาทั้ง 4 พระองค์ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้เสด็จพระราชดำเนินถึงปราสาทบาลมารัลในสกอตแลนด์แล้วเพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ท่ามกลางกระแสข่าวเกี่ยวกับพระพลานามัยของพระองค์
เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ พร้อมกับพระชายา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ รวมทั้งเจ้าหญิงแอนน์ เจ้าชายแอนดรูว์ และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด ได้เสด็จพระราชดำเนินถึงปราสาทบาลมารัลแล้ว ขณะที่สมาชิกพระราชวงศ์อังกฤษอีกหลายพระองค์กำลังเสด็จพระราชดำเนินมายังปราสาทบาลมารัลเช่นกัน
นางลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แสดงความกังวลต่อพระพลานามัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในวันนี้
"ทั้งประเทศมีความวิตกกังวลหลังมีแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังบัคกิงแฮมในช่วงเที่ยงวันนี้"
"ข้าพเจ้าและประชาชนทั่วสหราชอาณาจักรขอส่งความระลึกถึงสมเด็จพระราชินีนาถและสมาชิกพระราชวงศ์ในช่วงเวลานี้" นางทรัสส์ระบุในทวิตเตอร์
นอกจากนี้ นายเคียร์ สตาร์เมอร์ หัวหน้าพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ ก็ได้ออกแถลงการณ์แสดงความวิตกต่อพระพลานามัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2
"ข้าพเจ้าพร้อมกับประชาชนทั่วประเทศมีความวิตกเป็นอย่างยิ่งต่อรายงานข่าวที่มาจากสำนักพระราชวังบัคกิงแฮม" แถลงการณ์ระบุ
สำนักพระราชวังบัคกิงแฮมออกแถลงการณ์ในวันนี้ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กำลังได้รับการถวายการดูแลทางการแพทย์ที่ปราสาทบาลมารัลในสกอตแลนด์ หลังจากที่คณะแพทย์แสดงความวิตกกังวลต่อพระพลานามัยของพระองค์
"หลังการประเมินในเช้าวันนี้ คณะแพทย์ได้แสดงความกังวลต่อพระพลานามัยของพระองค์ และได้แนะนำให้พระองค์ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลทางการแพทย์ต่อไป" โฆษกสำนักพระราชวังบัคกิงแฮมกล่าว
ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายแสดงความวิตกต่อพระพลานามัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งมีพระชนมมายุ 96 พรรษา หลังจากที่พระองค์ทรงยกเลิกการประชุมกับคณะองคมนตรีในนาทีสุดท้ายตามคำแนะนำของแพทย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ