ทั่วโลกแห่ชมซีรีส์ "เดอะคราวน์" ทางเน็ตฟลิกซ์ หลังควีนเอลิซาเบธสวรรคต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 13, 2022 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"เดอะ คราวน์ (The Crown)" ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับพระราชประวัติของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากประชาชนทั่วโลกนับตั้งแต่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธเสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา

ข้อมูลของแพร์ร็อต อนาไลติกส์ (Parrot Analytics) ระบุว่า ความสนใจในซีรีส์ "เดอะ คราวน์" ทางเน็ตฟลิกซ์เพิ่มขึ้นเกือบจะทันที นับตั้งแต่การเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และหลังจากนั้นความสนใจก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้งนี้ แพร์ร็อต อนาไลติกส์ระบุว่า ความต้องการชมซีรีส์เดอะ คราวน์จากทั่วโลกเพิ่มขึ้นกว่า 22.8 เท่าจากระดับเฉลี่ยของวันที่ 7 ก.ย. ซึ่งเป็นวันก่อนหน้าการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

หลังจากวันสวรรคต ความต้องการชมซีรีส์เดอะ คราวน์ พุ่งขึ้น 78.5% เพียงชั่วข้ามคืน และ ณ สิ้นสุดวันที่ 8 ก.ย. เดอะ คราวน์ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในซีรีส์ยอดนิยมระดับโลก

สำหรับพระราชประวัติโดยย่อของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นั้น ทรงประสูติเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2469 และทรงได้รับการสถาปนาเป็นองค์รัชทายาทด้วยพระชนมายุเพียง 10 พรรษา เมื่อพระเจ้าจอร์จที่ 6 ผู้เป็นพระราชบิดาเสด็จขึ้นครองราชสมบัติ และต่อมาในเดือนมิ.ย. 2495 ทรงได้รับการสถาปนาเป็นพระประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษ หลังจากพระเจ้าจอร์จที่ 6 เสด็จสวรรคต

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2565 ด้วยพระชนมายุ 96 พรรษา หลังจากทรงครองราชสมบัติเป็นเวลานานถึง 70 ปี และเป็นพระประมุขที่ครองราชบัลลังก์ยาวนานที่สุดของราชวงศ์อังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ