เกาหลีใต้รวบตัวหญิงต้องสงสัยฆ่าเด็กหมกกระเป๋าเดินทางในนิวซีแลนด์ได้แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 15, 2022 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า หญิงต้องสงสัยพัวพันเหตุฆาตกรรมเด็ก 2 คนหมกกระเป๋าเดินทางในเมืองโอ๊คแลนด์เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมาได้ถูกตำรวจเกาหลีใต้จับกุมตัวได้แล้วในเมืองอุลซานเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (15 ก.ย.) แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัย

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์ได้ยื่นเรื่องกับทางการเกาหลีใต้เพื่อขอส่งตัวหญิงรายนี้กลับไปยังนิวซีแลนด์ เพื่อเดินหน้าสอบสวนคดีเขย่าขวัญดังกล่าว โดยตำรวจนิวซีแลนด์ได้ประสานงานใกล้ชิดกับทางการเกาหลีใต้ตลอดช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อติดตามตัวหญิงรายดังกล่าวมาดำเนินคดี หลังจากเชื่อว่า หญิงในช่วงวัย 40 ปีรายนี้กบดานอยู่ในเกาหลีใต้

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ตำรวจเกาหลีใต้สามารถจับกุมตัวหญิงเชื้อสายเกาหลีใต้รายนี้ได้ในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่เมืองอุลซาน หลังองค์การตำรวจสากลอนุมัติออกหมายจับ โดยทางการนิวซีแลนด์ยื่นเรื่องขอปฏิเสธการประกันตัวของหญิงรายนี้ ก่อนที่เธอจะถูกส่งตัวกลับนิวซีแลนด์เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้มีความเกี่ยวข้องกับเด็กทั้งสองคน โดยครอบครัวดังกล่าวอาศัยอยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์เป็นเวลา 2-3 ปี ขณะที่บิดาของเด็กทั้งคู่เสียชีวิตไปก่อนหน้าพวกเขา

นอกจากนี้ ตำรวจเปิดเผยว่า เด็กทั้งสองคนดังกล่าวซึ่งอายุ 7 และ 10 ปีนั้น เสียชีวิตมาแล้วหลายปี ขณะที่ครอบครัวของผู้พบศพนั้นได้ซื้อกระเป๋าเดินทางมาโดยบังเอิญในช่วงต้นเดือนส.ค. โดยที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเด็กทั้งสองคนดังกล่าวแต่อย่างใด


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ