ชาวอังกฤษ 28 ล้านคนพร้อมใจชมถ่ายทอดสดพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 21, 2022 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวอังกฤษจำนวนมากถึง 28 ล้านคนร่วมชมพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทางสถานีโทรทัศน์ซึ่งทำการถ่ายทอดสดโดยสำนักข่าวบีบีซี

พระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จัดขึ้นในวันจันทร์ (19 ก.ย.) ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ และมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

บีบีซีระบุว่า ผู้ชมส่วนใหญ่ในอังกฤษได้ร่วมชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีพระบรมศพซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยรัฐบาลอังกฤษ โดยในช่วงเวลาหนึ่งนั้น มีผู้ชมพระราชพิธีจำนวนมากถึง 32.5 ล้านคน และในช่วงที่มีการเคลื่อนหีบพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ออกจากมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ ผ่านใจกลางกรุงลอนดอนนั้น มีผู้ชมการถ่ายทอดสดจำนวน 22.4 ล้านคน

ทั้งนี้ บีบีซีระบุว่า จำนวนผู้ชมพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทางสถานีโทรทัศน์บีบีซี ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่มีการถ่ายทอดสดพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนในปี 2555 และมีจำนวนใกล้เคียงกับผู้ชมพิธีศพของเจ้าหญิงไดอาน่าในปี 2540 โดยประชาชนรับชมจากหลายช่องทาง เช่น ช่องบีบีซีวัน, บีบีซีทู และบริการสตรีมมิง iPlayer ของบีบีซี

สำหรับเกณฑ์ในการวัดจำนวนผู้ชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีนั้น วัดจากผู้ชมที่ใช้เวลาชมอย่างน้อย 3 นาทีต่อเนื่องกัน และไม่นับรวมชาวอังกฤษที่ดูการถ่ายทอดสดผ่านทางอุปกรณ์เคลื่อนที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ