แผ่นดินไหว 6.4 แมกนิจูดเขย่าภาคตะวันตกอินโดนีเซีย แต่ไม่มีเตือนสึนามิ

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 24, 2022 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูดที่จังหวัดอาเจะห์ทางตะวันตกของอินโดนีเซียในช่วงเช้าวันนี้ (24 ก.ย.) แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต หรือความเสียหายใด ๆ และไม่มีการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ

เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.52 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองมิวลาโบห์ทางตะวันตกเฉียงใต้ 45 กิโลเมตร ที่ระดับความลึก 22 กิโลเมตรใต้ก้นทะเล

มูเรียดี อา เจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัดอาเจะห์กล่าวว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวรับรู้ได้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดอาเจะห์ แต่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย และการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด รวมถึงในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดของเมืองมิวลาโบห์และอำเภออาเจะห์ เซลาตัน (อาเจะห์ใต้) และเขตนากัน รายา

เจ้าหน้าที่เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวทางโทรศัพท์ว่า "รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว แต่ประชาชนไม่ได้ตื่นตระหนก พวกเขาเพียงแค่รีบออกมานอกบ้าน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายของอาคารบ้านเรือน รวมไปถึงผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ