พื้นที่ส่วนใหญ่ของอังกฤษยังคงแห้งแล้ง ต้องบริหารจัดการน้ำอย่างระวัง

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 29, 2022 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มภัยแล้งแห่งชาติ (National Drought Group - NDG) ของอังกฤษเปิดเผยในวันพุธ (28 ก.ย.) ว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ของอังกฤษยังคงแห้งแล้ง และจำเป็นต้องมีการจัดการทรัพยากรน้ำอย่างระมัดระวังตลอดช่วงฤดูหนาว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาหรือเมต ออฟฟิศ (Met Office) ระบุว่า อังกฤษมีฤดูร้อนที่แห้งแล้งที่สุดเป็นประวัติการณ์เป็นครั้งที่ 6 โดยมีการประกาศภัยแล้งอย่างเป็นทางการในพื้นที่บางส่วนของอังกฤษในเดือนส.ค.ที่ผ่านมาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561

ทั้งนี้ NDG ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่รัฐบาล บริษัทน้ำ และกลุ่มสิ่งแวดล้อมเปิดเผยว่า ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเมื่อไม่นานนี้นั้นมีปริมาณไม่เพียงพอที่จะเพิ่มระดับน้ำบาดาลและระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำ

"แรงกดดันด้านทรัพยากรน้ำในด้านการเกษตร สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อมยังคงอยู่ในระดับสูง ในขณะที่เรากำลังจะเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ซึ่งเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราจึงต้องจัดสรรทรัพยากรน้ำอย่างชาญฉลาดต่อไป" เดวิด แดนเจอร์ฟิลด์ ประธาน NDG กล่าว

นายแดนเจอร์ฟิลด์ระบุเสริมว่า "สำหรับปีนี้ และในอีก 10 ปีข้างหน้า เราจำเป็นต้องดำเนินมาตรการที่สำคัญ หากเราต้องการลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศที่จะเกิดกับความมั่นคงด้านทรัพยากรน้ำของเรา"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า NDG ได้เปิดเผยว่า ในขณะที่แหล่งน้ำที่จำเป็นยังคงปลอดภัยนั้น อ่างเก็บน้ำทั่วประเทศก็ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปกติ และพื้นที่ 11 แห่งจาก 14 แห่งของสำนักงานสิ่งแวดล้อมในอังกฤษก็ยังคงเผชิญกับภัยแล้ง


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ