กลุ่มซีอีโอยักษ์ใหญ่วงการเงินเตรียมร่วมประชุมสุดยอดการธนาคารที่ฮ่องกง

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 29, 2022 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ผู้บริหารจากองค์กรระดับโลกกว่า 30 แห่งเตรียมตบเท้าเข้าร่วมการประชุมสุดยอดทางการเงินในฮ่องกงเดือนพ.ย.นี้ ซึ่งเป็นสัญญาณว่าฮ่องกงกำลังฟื้นตัวจากผลพวงนโยบายสกัดโควิด-19 ที่ผ่านมา

ธนาคารกลางฮ่องกง (HKMA) เปิดเผยกำหนดการภายในงานว่า นายเดวิด โซโลมอน ซีอีโอของบริษัทโกลด์แมน แซคส์ และนายโจนาธาน เกรย์ ประธานบริษัทแบล็คสโตน จะมาร่วมพูดคุยในเวทีเสวนาสาธารณะในวันที่ 2 พ.ย.นี้ และการประชุมสุดยอดการลงทุนของบรรดาผู้นำทางการเงินระดับโลกในครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 200 คน

หลังจากการใช้ข้อกำหนดการเดินทางที่เข้มงวดเพื่อยับยั้งโควิด-19 เป็นระยะเวลายาวนานกว่า 2 ปี ตลอดจนการปราบปรามทางการเมืองโดยจีนแผ่นดินใหญ่ การประชุมสุดยอดในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญที่จะแสดงให้เห็นว่า ฮ่องกงพร้อมกลับมาเป็นศูนย์กลางทางการเงินอีกครั้ง

นายเอ็ดดี้ หยู ผู้ว่าการ HKMA กล่าวในแถลงการณ์วันนี้ (29 ก.ย.) ว่า "ขณะนี้การเดินทางกลับมาสะดวกอีกครั้ง ดังนั้นเราต้องการจัดการประชุมในสถานที่จริง เพื่อให้แขกผู้ร่วมงานใช้โอกาสนี้ในการพบปะกับทีมงานและลูกค้าโดยตรง และสร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ หากงานนี้ประสบความสำเร็จ ก็จะเป็นการตอกย้ำสถานะของฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางทางการเงินนานาชาติ"

ทั้งนี้ กำหนดการของการประชุมในครั้งนี้ระบุว่า นายเจมส์ กอร์แมน ซีอีโอของมอร์แกน สแตนลีย์, นางเจน เฟรเซอร์ ซีอีโอจากซิตี้กรุ๊ป อิงค์ และนายโจเซฟ เบย์ ซีอีโอร่วมจากบริษัทเคเคอาร์ แอนด์ โค จะเข้าร่วมด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ