เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนเมืองเซนต์หลุยส์ เสียชีวิต 3 รายรวมคนร้าย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 25, 2022 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรีของสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คนซึ่งรวมถึงผู้ก่อเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 7 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายไมค์ แซค ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเซนต์หลุยส์ได้เปิดเผยว่า คนร้ายรายนี้เป็นชายวัย 19 ปี ได้ใช้ปืนเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยม Central Visual and Performing Arts High School ในวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ (24 ต.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และในเวลาต่อมาคนร้ายได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย แต่ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเซนต์หลยุส์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า คนร้ายรายนี้อาจมีอาการป่วยทางจิต

ผู้บัญชาการตำรวจเปิดเผยว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุก็ได้บอกให้คนร้ายวางอาวุธปืนไรเฟิล แต่คนร้ายยิงต่อสู้ จึงได้เกิดการปะทะกัน ก่อนที่คนร้ายจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาในการควบคุมสถานการณ์ประมาณ 15 นาที

ผู้บัญชาการตำรวจเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คนร้ายรายนี้ชื่อนายออร์แลนโด แฮร์ริส อายุ 19 ปี สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมเมื่อปีที่แล้ว และไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม

"มีการตั้งข้อสงสัยว่าคนร้ายรายนี้อาจป่วยทางจิต และเรากำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อรายงานความคืบหน้าต่อไป" ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเซนต์หลุยส์กล่าว

สหรัฐยังคงเผชิญกับเหตุกราดยิง โดยเหตุการณ์ที่เศร้าสลดใจมากที่สุดในปีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ค. เมื่อคนร้ายซึ่งมีอายุเพียง 18 ปีใช้ปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ AR-15 บุกเข้าไปในโรงเรียนประถม Robb Elementary School ที่เมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัส และกราดยิงทั้งเด็กนักเรียนและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน จนเป็นเหตุให้เด็กประถม 19 คนและครูอีก 2 คนเสียชีวิต ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์กราดยิงครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 10 ปีของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ