"เพโลซี" จวกอิหร่านทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในการส่งโดรนให้กับรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 25, 2022 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเปิดเผยว่า อิหร่านกำลังทำให้ทั่วโลกรู้สึกไม่ปลอดภัยมากขึ้น ด้วยการส่งโดรนให้กับรัสเซียเพื่อใช้ในการโจมตียูเครน

นางเพโลซีกล่าวเมื่อวันจันทร์ (24 ต.ค.) ภายหลังจากพบปะกับนายอังเดรจ์ เพลนโควิช นายกรัฐมนตรีโครเอเชียว่า "ดิฉันคิดว่าอิหร่านกำลังทำผิดพลาดครั้งใหญ่" พร้อมระบุเสริมว่า "ประการแรก เราต้องสามารถป้องกันโดรนเหล่านั้นให้ได้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อันตรายและต้องถูกยับยั้ง"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นางเพโลซีเดินทางถึงเมืองซาเกร็บเมื่อวันจันทร์ (24 ต.ค.) เพื่อเข้าร่วมการประชุมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนเอกราชของยูเครน และคืนคาบสมุทรไครเมียให้แก่ยูเครน

นางเพโลซีกล่าวว่า "เราได้พยายามมาระยะหนึ่งแล้วที่จะจัดทำข้อตกลงด้านนิวเคลียร์กับอิหร่าน เพื่อทำให้โลกนี้ปลอดภัยขึ้น แต่ตอนนี้พวกเขากลับช่วยเหลือรัสเซียและทำให้โลกปลอดภัยน้อยลง"

นางเพโลซี ซึ่งเดินทางเยือนยูเครนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เป็นผู้สนับสนุนหลักในการให้ความช่วยเหลือทางทหารแก่ยูเครน นับตั้งแต่รัสเซียบุกโจมตียูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ.

ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดแพลตฟอร์มไครเมีย (Crimea Platform Summit) ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย จะมุ่งรับฟังความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลยูเครนและผู้เชี่ยวชาญภายนอกที่มุ่งเน้นการคืนไครเมียให้แก่ยูเครน หลังจากรัสเซียผนวกคาบสมุทรไครเมียจากยูเครนในปี 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ