ขุนคลังฮ่องกงติดโควิด หวั่นกระทบการประชุมการธนาคารสัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 27, 2022 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลฮ่องกงเปิดเผยว่า นายพอล ชาน รัฐมนตรีคลังฮ่องกง มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกขณะอยู่ต่างประเทศ ซึ่งสร้างความกังวลว่านายชานจะหายป่วยทันเวลาประชุมสุดยอดด้านการธนาคารในสัปดาห์หน้าหรือไม่ โดยงานประชุมดังกล่าวเป็นการประกาศให้โลกรู้ว่าฮ่องกงพร้อมเปิดรับชาวต่างชาติแล้ว

แถลงการณ์ระบุว่า นายชานมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หลังเข้ารับการตรวจแบบ Rapid Test ในซาอุดีอาระเบีย และได้ยกเลิกโปรแกรมที่เหลือทั้งหมด จากเดิมที่นายชานมีกำหนดเดินทางกลับฮ่องกงในวันนี้ (27 ต.ค.) แต่จะเปลี่ยนแผนเป็นพักอยู่ในซาอุดีอาระเบียอีกสักระยะ โดยนายชานจะพยายามปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสุขภาพและเดินทางกลับฮ่องกงให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แม้ฮ่องกงจะผ่อนคลายข้อกำหนดโควิด-19 ที่เข้มงวดที่สุดบางส่วน ด้วยการพยายามเปิดเมืองอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ทุกคนที่เดินทางเข้าฮ่องกงจะต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 แบบ Rapid Test ที่เป็นลบภายใน 24 ชั่วโมงของการเดินทาง ซึ่งข้อกำหนดดังกล่าวมีความเสี่ยงที่จะทำให้แผนที่นายชานจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดด้านการธนาคารในสัปดาห์หน้าต้องล้มเหลว

อนึ่ง การประชุมสุดยอดด้านการธนาคารที่ฮ่องกงจะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 200 คน จากธนาคารและผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลก รวมถึงนายเดวิด โซโลมอน ประธานของโกลด์แมน แซคส์ และนายเจมส์ กอร์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมอร์แกน สแตนลีย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ