ยอดผู้เสียชีวิตจากสะพานแขวนถล่มในอินเดียเพิ่มเป็น 132 ราย สูญหายจำนวนมาก

ข่าวต่างประเทศ Monday October 31, 2022 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุสะพานแขวนแขวนข้ามแม่น้ำมัจฉุ (Machhu River) ในเมืองมอร์บี รัฐคุชราฏเกิดถล่ม เพิ่มเป็น 132 ราย และคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีก โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นให้หลังเพียง 1 สัปดาห์หลังจากปิดทำการเพื่อปรับปรุงซ่อมแซม

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า มีประชาชนหลายร้อยคนอยู่บนสะพานในตอนที่เกิดถล่มในเวลาประมาณ 18.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น (20.10 น. ตามเวลาไทย) ของวันอาทิตย์ เนื่องจากเป็นเวลาที่ประชาชนฉลองเทศกาลดิวาลี (Diwali) หรือเทศกาลแห่งแสงสว่างของศาสนาฮินดู

พยานผู้เห็นเหตุการณ์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า "เด็ก ๆ จำนวนมากซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกำลังสนุกสนานกับเทศกาลดิวาลี เมื่อสะพานถล่มเพราะรับน้ำหนักมากเกิน ทำให้พวกเขาตกลงมาทับกัน"

ภาพวิดีโอที่ถ่ายก่อนเกิดเหตุแสดงให้เห็นว่าสะพานเต็มไปด้วยฝูงชนที่กำลังสนุกสนานและคนจำนวนมากจับตาข่ายด้านข้างสะพานไว้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยรับมือภัยพิบัติได้ออกปฏิบัติการแล้ว และการกู้ภัยยังคงดำเนินอยู่ตลอดคืนจนถึงตอนนี้ โดยให้การช่วยเหลือประชาชนแล้วกว่า 177 คน

สะพานดังกล่าวมีความยาว 230 เมตร ถูกสร้างขึ้นในสมัยที่อินเดียอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษในช่วงศตวรรษที่ 19 และถูกปิดเพื่อปรับปรุงเป็นเวลา 6 เดือน โดยเพิ่งเปิดให้ประชาชนใช้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ