รองนายกฯจีนเรียกร้องให้ใช้มาตรการเร่งด่วนเพื่อควบคุมโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 22, 2022 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางซุน ชุนหลาน รองนายกรัฐมนตรีจีนกล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันโดยเร็ว

นางซุนแถลงต่อสื่อมวลชนในระหว่างเดินทางตรวจสอบเทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เพื่อแนะแนวทางการทำงานเพื่อป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ในท้องถิ่น

นางซุนเรียกร้องให้ดำเนินมาตรการที่เร่งด่วน เด็ดขาด และแน่วแน่ เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เร็วยิ่งขึ้น เพื่อปกป้องการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนให้รอดพ้นในระดับสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้จากผลกระทบของโรคระบาด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สถานการณ์โควิดในเมืองฉงชิ่งยังคงซับซ้อนและรุนแรง เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้น นางซุนได้สั่งให้ดำเนินมาตรการรับมือโควิด-19 อย่างแม่นยำและเป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งเธอย้ำว่าเป็นกุญแจสำคัญในการป้องกันและควบคุมที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ นางซุนยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นของมาตรการที่แม่นยำในแง่ของการสอบสวนทางระบาดวิทยาในพื้นที่ และการจัดหมวดหมู่พื้นที่เสี่ยง ตลอดจนกระตุ้นความพยายามเพื่อรับรองว่าชีวิตขั้นพื้นฐานของผู้คน และความต้องการทางการแพทย์ได้รับการตอบสนอง, เพิ่มการเฝ้าระวังด้านสุขภาพและการจัดการสถานที่สำคัญ รวมถึงรับประกันการจราจรที่ราบรื่น ตลอดจนห่วงโซ่อุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานที่มีเสถียรภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ