ปักกิ่งสั่งปิดสวนสาธารณะ-พิพิธภัณฑ์ หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่งทำนิวไฮ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 22, 2022 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงปักกิ่งซึ่งเป็นเมืองหลวงของจีนประกาศปิดสวนสาธารณะและพิพิธภัณฑ์ในวันนี้ (22 พ.ย.) ขณะที่เมืองอีกหลายแห่งของจีนได้เริ่มกลับมาใช้มาตรการปูพรมตรวจเชื้อโควิด-19 ขนานใหญ่ เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดรอบใหม่ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ และสร้างความวิตกกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจจีน

คณะกรรมการด้านสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงในวันนี้ว่า จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ทั่วประเทศจำนวน 28,127 รายในวันจันทร์ (21 พ.ย.) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 27,095 รายในวันอาทิตย์ (20 พ.ย.) ขณะเดียวกันจีนพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายในวันจันทร์ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 5,231 ราย

ส่วนในกรุงปักกิ่งพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 1,438 รายในวันจันทร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากระดับ 962 รายในวันอาทิตย์ ส่งผลให้เทศบาลกรุงปักกิ่งเรียกร้องให้ประชาชนอยู่แต่ในที่พักอาศัยเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ กรุงปักกิ่งยอมรับว่ากำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดครั้งรุนแรงที่สุดและได้วางกฎระเบียบที่เข้มงวดสำหรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ากรุงปักกิ่ง โดยกำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่นในจีนต้องเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นเวลา 3 วันก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ออกจากที่พักได้

ส่วนพิพิธภัณฑ์หลายแห่งในกรุงปักกิ่งถูกสั่งปิดในวันนี้ ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งซึ่งรวมถึงสวนสนุกแฮปปี้ วัลลีย์ (Happy Valley) และสวนสาธารณะเฉาหยาง (Chaoyang Park) ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและเล่นกีฬา ก็จะปิดทำการเช่นกัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ