"แอปเปิ้ล" ฟุ้งยอดเม็ดเงินลงทุนในญี่ปุ่นทะลุ 1 แสนล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 13, 2022 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแอปเปิล อิงค์ เปิดเผยในวันนี้ (13 ธ.ค.) ว่า บริษัทได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนมากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ในเครือข่ายอุปทานของญี่ปุ่นตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ขณะที่นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแอปเปิ้ลเดินทางเยี่ยมชมศูนย์กลางเซมิคอนดักเตอร์ของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ นายคุกได้กล่าวผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (12 ธ.ค.) ว่า เขาได้ไปเยือนจังหวัดคุมาโมโตะ ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานของบริษัทเซมิคอนดักเตอร์และเทคโนโลยีชั้นนำหลายแห่ง รวมถึงโรงงานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างของบริษัทไต้หวัน เซมิคอนดักเตอร์ เมนูแฟกเจอริง คอมปะนี(TSMC)

แอปเปิ้ลระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทได้เพิ่มยอดการใช้จ่ายกับซัพพลายเออร์ในญี่ปุ่นมากกว่า 30% ตั้งแต่ปี 2562 โดยมีเครือข่ายครอบคลุมเกือบ 1,000 บริษัท ตั้งแต่บริษัทข้ามชาติไปจนถึงธุรกิจที่ดำเนินกิจการโดยครอบครัว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแอปเปิ้ลที่ระบุว่า โซนี กรุ๊ป คอร์ปเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นสำหรับการจัดหาเซ็นเซอร์กล้องสำหรับผลิตภัณฑ์ iPhone ขณะเดียวกันก็กล่าวถึงพันธมิตรที่เป็นองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก เช่น อิโนะอุเอะ ริบบอน อินดัสทรี่ ซึ่งเป็นบริษัทสิ่งทอ และชินครอน โค ซึ่งเป็นบริษัทผลิตแม่พิมพ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ