"อาร์เจนตินา" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 หลังดวลจุดโทษชนะฝรั่งเศส 4-2 ประตู

ข่าวต่างประเทศ Monday December 19, 2022 05:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การแข่งขันฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022 รอบชิงชนะเลิศที่ประเทศกาตาร์ได้ปิดฉากลงแล้วในวันอาทิตย์ (18 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยผลปรากฎว่า ทีมชาติอาร์เจนตินาสามารถเฉือนเอาชนะทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยการดวลจุดโทษชนะฝรั่งเศส 4-2 ประตู ส่งผลให้อาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ไปครอง ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของบรรดาแฟนทีมฟ้าขาวทั้งในสนามซาอิล ไอคอนิค สเตเดียม และแฟนบอลทั่วโลก

สำหรับชัยชนะในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการพาทีมชาติอาร์เจนตินากลับคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ในรอบ 36 ปีแล้ว ยังเป็นการส่งท้ายการเล่นรายการฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของ "ลิโอเนล เมสซี" อย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ เมสซี ยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ของการเป็นนักฟุตบอลคนแรกของโลกที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม หรือ Golden Ball ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ได้ถึง 2 สมัย ในปี 2014 และ 2022

การจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ในครั้งนี้ ในช่วงแรกเต็มไปด้วยเสียงต่อต้านเป็นวงกว้าง นับตั้งแต่ข้อกังขาที่ว่ากาตาร์เป็นประเทศเจ้าภาพรายแรกที่ยังไม่เคยผ่านเข้ารอบสุดท้ายของฟุตบอลโลกเลยสักครั้ง ไปจนถึงกฎข้อห้ามต่าง ๆ และความพร้อมของสถานที่ เนื่องจากกาตาร์แทบจะต้องสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่เพื่อเตรียมพร้อมรับการแข่งขันครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม การจัดงานและการแข่งขันดำเนินไปด้วยดีจนกระทั่งวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศปิดฉากลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ