สื่อตีข่าว "อีลอน มัสก์" กำลังหาทายาทสืบตำแหน่งซีอีโอ "ทวิตเตอร์"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 20, 2022 22:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว CNBC รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัททวิตเตอร์ อิงค์ กำลังหาตัวผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่แทนที่เขา

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายมัสก์ได้ทำการแสวงหาซีอีโอคนใหม่มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว และมีขึ้นก่อนที่เขาจัดทำการสำรวจเมื่อวันอาทิตย์ โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกทวิตเตอร์โหวตแสดงความเห็นว่าเขาควรอยู่ในตำแหน่งหรือไม่

ทั้งนี้ นายมัสก์ได้ซื้อกิจการทวิตเตอร์ด้วยวงเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนต.ค.ที่ผ่านมา และระบุว่า เขาจะอยู่ในตำแหน่งซีอีโอเพียงชั่วคราวเท่านั้น โดยเขาต้องขายหุ้นในบริษัทเทสลาเพื่อนำมาเป็นเงินทุนในการซื้อกิจการทวิตเตอร์ และต้องระดมมันสมองจากเทสลาและสเปซเอ็กซ์ในการช่วยบริหารทวิตเตอร์

ขณะเดียวกัน นายมัสก์ระบุในวันนี้ว่า ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่สมัครบริการแบบ "ทวิตเตอร์ บลู" เท่านั้น จึงจะมีสิทธิลงคะแนนในการสำรวจความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับนโยบายของบริษัท

นายมัสก์ระบุดังกล่าว หลังจากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากลงมติให้เขาลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของบริษัท

ทั้งนี้ นายมัสก์จัดทำการสำรวจเมื่อวันอาทิตย์ โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกทวิตเตอร์โหวตแสดงความเห็นว่าเขาควรอยู่ในตำแหน่งหรือไม่ ซึ่งเขายืนยันว่าจะปฏิบัติตามผลการโหวตดังกล่าว แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเขาจะลาออกเมื่อใด หากผลการโหวตชี้ว่าเขาควรลาออกจากตำแหน่งซีอีโอทวิตเตอร์

ผลการสำรวจพบว่า ผู้ใช้บริการทวิตเตอร์ 57.5% ลงมติให้นายมัสก์ออกจากตำแหน่ง ขณะที่ 42.5% หนุนให้เขาอยู่ในตำแหน่งต่อไป โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงความเห็นมากกว่า 17.5 ล้านคน

ทั้งนี้ "ทวิตเตอร์ บลู" เป็นบริการแบบพรีเมียมของทวิตเตอร์ ซึ่งผู้ใช้บริการจะต้องจ่ายค่าสมาชิกรายเดือน โดยได้รับสิทธิ์การเข้าใช้ฟีเจอร์ต่างๆ รวมทั้งสิทธิประโยชน์อื่นๆ

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทวิตเตอร์เปิดให้บริการ "ทวิตเตอร์ บลู" ในระบบ iOS ของ iPhone และ iPad เท่านั้น และให้บริการเพียง 5 ประเทศทั่วโลก ซึ่งได้แก่ สหรัฐ แคนาดา อังกฤษ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ