ศาลปล่อยตัว "แบงค์แมน-ฟรีด" แล้ว หลังได้ประกันตัววงเงิน 250 ล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Friday December 23, 2022 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางนิวยอร์กตัดสินเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) ให้นายแซม แบงค์แมน-ฟรีด ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวด้วยการวางสินทรัพย์ค้ำประกันมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ ระหว่างรอการพิจารณาคดีในข้อหาฉ้อโกงและข้อหาอาญาอื่น ๆ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า นายแบงค์แมน-ฟรีดออกจากศาลแขวงสหรัฐในแมนฮัตตันเมื่อเวลา 14:19 น. ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมด้วยพ่อแม่ ทีมกฎหมาย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาล

เงื่อนไขของสัญญาการปล่อยชั่วคราวโดยให้ประกันตัวเองได้ผ่านการตกลงร่วมกันโดยอัยการและทนายความของนายแบงค์แมน-ฟรีด โดยเขาจะต้องยื่นคำให้การและถูกนำตัวขึ้นศาลในการพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันที่ 3 ม.ค.ในรัฐนิวยอร์ก เพื่อแลกกับการที่เขาไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันเต็มจำนวน

ทั้งนี้ สัญญาประกันตัวดังกล่าวค้ำประกันโดยบ้านพ่อแม่ของนายแบงค์แมน-ฟรีด ตลอดจนลายเซ็นของพ่อแม่และบุคคลอีกสองคนที่มีสินทรัพย์จำนวนมาก

นอกเหนือจากสัญญาประกันตัวก่อนการพิจารณาคดีมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์แล้ว อดีตมหาเศรษฐีคริปโทฯ รายนี้จำเป็นต้องสวมกำไล EM เข้ารับการปรึกษาด้านสุขภาพจิต และจำกัดการเดินทางภายในและระหว่างเขตทางเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย และเขตทางใต้และตะวันออกของรัฐนิวยอร์ก

ด้านผู้พิพากษาเกเบรียล กอเรนสตีนกล่าวว่า นายแบงค์แมน-ฟรีดต้องถูกคุมความประพฤติ "อย่างเข้มงวด" เมื่อได้รับการปล่อยตัวไปอยู่บ้านพ่อแม่ในแคลิฟอร์เนีย

ทั้งนี้ นายแบงค์แมน-ฟรีดถูกสวมกุญแจข้อเท้า แต่เปลี่ยนเป็นกำไลข้อเท้า EM ในห้องพิจารณาคดี

นอกจากนี้ นายแบงค์แมน-ฟรีดถูกห้ามไม่ให้เปิดวงเงินกู้ใหม่เกิน 1,000 ดอลลาร์ในขณะที่รอการพิจารณาคดีการฉ้อโกงของ FTX ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลางสหรัฐระบุว่าเป็นการกระทำที่ปราศจากความละอายใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ