"ซัมซุง" เปิดศูนย์ R&D มูลค่า 220 ล้านดอลลาร์ในเวียดนาม

ข่าวต่างประเทศ Friday December 23, 2022 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) ในเวียดนาม ซึ่งจะกลายเป็นศูนย์ R&D ที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามที่ก่อตั้งโดยบริษัทต่างชาติ

ลี แจยอง ประธานบริหารซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวในระหว่างพิธีเปิดที่กรุงฮานอย ว่า "ผมคาดหวังว่าศูนย์ R&D นี้จะส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันทางอุตสาหกรรมของเวียดนามและความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้กับเวียดนาม"

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า ผู้เข้าร่วมพิธีเปิดประกอบด้วย นายฝั่ม มิญ จิ๊ญ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม, นายหี่ญ ถั่ญ ดัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และผู้บริหารระดับสูงของซัมซุง รวมถึง โร แทมุน ประธานและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจโทรศัพท์มือถือของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ และนายชเว จู ซุน ประธานและซีอีโอของซัมซุง ดิสเพลย์

ทั้งนี้ ซัมซุงระบุว่า พนักงานทั้งหมด 2,200 คนจะทำงานที่ศูนย์ R&D ที่มีความสูง 16 ชั้น มูลค่า 220 ล้านดอลลาร์ เพื่อวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีสำหรับโทรศัพท์มือถือ ตลอดจนอุปกรณ์อัจฉริยะและอุปกรณ์เครือข่ายอื่น ๆ พร้อมเสริมว่าจะทำให้ศูนย์ดังกล่าวก้าวขึ้นเป็นฐานเทคโนโลยีระดับโลกของซัมซุงสำหรับอุปกรณ์ไร้สาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ