พายุหิมะถล่มต่อเนื่อง ทำสหรัฐยกเลิกเที่ยวบินอีกกว่า 2,700 เที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Friday December 23, 2022 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาพอากาศที่ย่ำแย่ในฤดูหนาวยังคงขัดขวางการเดินทางในช่วงวันหยุดเทศกาลของสหรัฐ ส่งผลให้มีการเลื่อนและยกเลิกเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก

ข้อมูลจากเว็บไซต์ flightaware.com ระบุว่า ณ เวลา 14.20 น. ของวันนี้ (23 ธ.ค.) ตามเวลาไทย มีการประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 2,709 เที่ยวทั่วสหรัฐ หลังได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินไป 2,544 เที่ยวในวันพฤหัสบดี (22 ธ.ค.)

ข้อมูลระบุว่า สนามบินลากวาร์เดียในนิวยอร์ก ตามด้วยสนามบินในดีทรอยต์, ซีแอตเทิล, ชิคาโก, เดนเวอร์ และบอสตัน เป็นสนามบินที่มีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินมากที่สุด

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ในวันพฤหัสบดี สนามบินในชิคาโกและเดนเวอร์มีการยกเลิกเที่ยวบินและเที่ยวบินล่าช้าจำนวนมาก ขณะที่สนามบินนานาชาติโอแฮร์ในชิคาโกมีเที่ยวบินล่าช้าเฉลี่ยเกือบ 3 ชั่วโมงเนื่องจากหิมะและน้ำแข็ง

นอกจากนี้ ในวันพฤหัสบดียังมีรายงานอุณหภูมิที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ในบางพื้นที่ทางตะวันตกและทางใต้ ขณะที่กระแสลมวนขั้วโลก (arctic blast) และพายุฤดูหนาวก็รุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ สายการบินจำนวนมากได้ออกประกาศการยกเว้นเนื่องจากสภาพอากาศ (weather waiver) ซึ่งจะอนุญาตให้ผู้โดยสารแจ้งเปลี่ยนเที่ยวบินเป็นเที่ยวอื่นที่ราคาตั๋วเท่ากันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายภายในเวลาที่กำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ