สหรัฐเร่งสอบเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ยกเลิกเที่ยวบิน 70% ชี้เป็นเรื่องยอมรับไม่ได้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 27, 2022 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคมนาคมสหรัฐประกาศว่าจะดำเนินการตรวจสอบกรณีสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ยกเลิกเที่ยวบินจำนวมากรวมทั้งความล่าช้าของเที่ยวบินในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ เพื่อพิจารณาว่าสถานการณ์ดังกล่าวอยู่ในวิสัยที่ทางสายการบินสามารถควบคุมได้หรือไม่ พร้อมระบุว่าการยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้

FlightAware ซึ่งเป็นบริษัทติดตามข้อมูลเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ระบุว่า สายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ได้ยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากถึง 2,886 เที่ยวบินในวันจันทร์ที่ 26 ธ.ค. หรือคิดเป็น 70% ของตารางบินทั้งหมด หลังจากที่ได้ยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว 48% ในวันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค. นอกจากนี้ ทางสายการบินยังได้ยกเลิกเที่ยวบิน 60% ของตารางบินในวันอังคารที่ 27 ธ.ค.ด้วย

"กระทรวงคมนาคมมีความกังวลเกี่ยวกับยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากและความล่าช้าของเที่ยวบินของสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นการยกเลิกเที่ยวบินในสัดส่วนที่ไม่เหมาะสมและไม่สามารถยอมรับได้ รวมไปถึงความล้มเหลวในการให้ความช่วยเหลืออย่างเหมาะสมแก่ผู้โดยสารที่ถูกยกเลิกเที่ยวบินหรือเที่ยวบินล่าช้า" กระทรวงคมนาคมสหรัฐกล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมจะทำการตรวจสอบว่าการยกเลิกเที่ยวบินที่เกิดขึ้นครั้งนี้อยู่ในวิสัยที่สามารถควบคุมได้หรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบว่าสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ได้ปฏิบัติตามแผนการบริการผู้โดยสาร หรือปฏิบัติตามกฎอื่น ๆ ของกระทรวงคมนาคมหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ