อังกฤษเตรียมพิจารณาวันนี้ เล็งกำหนดมาตรการคุมโควิดผู้เดินทางจากจีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 29, 2022 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อังกฤษเตรียมพิจารณาในวันนี้ (29 ธ.ค.) ที่จะบังคับใช้ข้อจำกัดเพื่อควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจีน ซึ่งรวมถึงการกำหนดให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงหนังสือพิมพ์เทเลกราฟว่า เจ้าหน้าที่จากกรมการขนส่ง กระทรวงมหาดไทย รวมถึงกรมอนามัยและบริการสังคม (DHSC) คาดว่าจะดำเนินการตัดสินใจร่วมกันในวันนี้ว่า อังกฤษควรปฏิบัติตามสหรัฐและอิตาลีหรือไม่สำหรับการบังคับใช้ข้อจำกัดเพื่อควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศจีน

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อวันพุธ (28 ธ.ค.) โฆษกของนายกรัฐมนตรีอังกฤษได้กล่าวว่า ข้อจำกัดดังกล่าวไม่ใช่สิ่งที่เรากำลังพิจารณาอยู่ในขณะนี้

ด้าน DHSC ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใด ๆ สำหรับประเด็นดังกล่าว

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐออกแถลงการณ์ในวันพุธว่า รัฐบาลสหรัฐจะกำหนดให้ผู้โดยสารเครื่องบินที่เดินทางมาจากประเทศจีนจะต้องแสดงผลตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR เป็นลบ โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. 2566

ขณะเดียวกัน อิตาลีจะเริ่มต้นตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับนักเดินทางทั้งหมดที่มาจากจีน หลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเกือบครึ่งหนึ่งบนเที่ยวบิน 2 เที่ยวที่เดินทางจากจีนมาถึงสนามบินเมืองมิลาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ