"แบงค์แมน-ฟรีด" ขึ้นศาลปฏิเสธข้อกล่าวหาตามคาด ศาลนัดพิจารณาคดี 2 ต.ค.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 4, 2023 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแซม แบงค์แมน-ฟรีด ผู้ก่อตั้งเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดังที่ประสบภาวะล้มละลายได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาในระหว่างการพิจารณาคดีในวันอังคาร (3 ม.ค.) และจะถูกพิจารณาคดีในเดือนต.ค. ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นหนึ่งในคดีฉ้อโกงของนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายแบงค์แมน-ฟรีดปรากฏตัวที่ศาลแขวงในนิวยอร์กในชุดสูทสีน้ำเงิน เสื้อเชิ้ตสีขาวและเน็กไทสีน้ำเงิน เขานั่งอยู่ที่โต๊ะของจำเลยระหว่างทนายความ 2 คนของเขาซึ่งได้แก่ นายมาร์ค โคเฮน และนายคริสเตียน เอเวอร์เดลล์

ผู้พิพากษาลูอิส แคปแลน นัดวันไต่สวนเป็นวันที่ 2 ต.ค. หลังจากที่อัยการสหรัฐคาดว่าจะเสนอหลักฐานทั้งหมดของคดีนี้ได้ภายใน 4 สัปดาห์หน้า

ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายกล่าวว่า การปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายแบงค์แมน-ฟรีด วัย 30 ปีนั้น ไม่ใช่สิ่งที่เหนือความคาดหมาย และเป็นการซื้อเวลา ซึ่งนายแบงค์-แมนฟรีดจะมีเวลาหาทางตอบโต้กับหลักฐานที่อัยการส่งฟ้อง รวมทั้งมีเวลาวางแผนในขั้นตอนต่อไป นอกจากนี้ การปฏิเสธข้อหาดังกล่าวทำให้การพิจารณาคดีเลื่อนระยะเวลาออกไปอีก และอาจใช้เวลาอย่างน้อย 4 สัปดาห์

นายแบงค์แมน-ฟรีดออกจากรถยนต์และได้ฝ่าฝูงช่างภาพและนักข่าวเข้าไปรับฟังการพิจารณาคดีเมื่อวันอังคาร เวลา 14.00 น. โดยก่อนหน้านี้ในเดือนธ.ค. 2565 อัยการสหรัฐในแมนฮัตตันได้ยื่นฟ้องนายแบงค์แมน-ฟรีดในคดีอาญา 8 กระทง รวมทั้งข้อหาฉ้อโกงผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ และข้อหาละเมิดกฎหมายการเงินที่เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ