สื่อจีนเผยโควิดในจีนผ่านจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 10, 2023 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฮลธ์ ไทม์ส สื่อสิ่งพิมพ์ในเครือหนังสือพิมพ์พีเพิลส์เดลีของพรรคคอมมิวนิสต์จีนเปิดเผยรายงานที่ระบุว่า หลายพื้นที่ของจีนได้ผ่านพ้นจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ยังคงมองว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดภายในประเทศนั้นไม่รุนแรง แม้นานาชาติจะกังวลถึงขนาดและผลกระทบของการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ เฮลธ์ ไทม์สเปิดเผยรายงานในวันนี้ (10 ม.ค.) ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มลดลงแล้วในกรุงปักกิ่งและอีกหลายมณฑลของจีน ขณะเดียวกันยังได้เผยแพร่รายงานจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพทั่วประเทศ ซึ่งต่างชี้ว่าโควิด-19 อาจผ่านจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดไปแล้วในหลายภูมิภาค

ขณะที่ นายค่าน ฉวน ผู้อำนวยการสำนักงานการป้องกันและควบคุมโรคระบาดประจำมณฑลเหอหนาน ระบุว่า อัตราการติดเชื้อในเหอหนานที่มีประชาชนเกือบ 100 ล้านคนนั้นอยู่ที่เกือบ 90% ณ วันที่ 6 ม.ค.

โรคโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในจีน นับตั้งแต่รัฐบาลยกเลิกนโยบายโควิดเป็นศูนย์แบบกะทันหันในเดือนธ.ค. หลังประชาชนออกมารวมตัวประท้วงต่อต้านนโยบายดังกล่าว โดยจีนกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้งในวันอาทิตย์ (8 ม.ค.) ซึ่งนับเป็นการยกเลิกมาตรการจำกัดโควิด-19 สำคัญประการสุดท้าย


แท็ก ไทม์ส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ