สื่อนอกเผย "แจ็ก หม่า" อยู่ฮ่องกงหารือผู้บริหารบ.เทคโน-การเงิน

ข่าวต่างประเทศ Friday January 20, 2023 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ฮ่องกง อีโคโนมิก ไทม์สรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นายแจ็ก หม่า ผู้ร่วมก่อตั้งอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง อยู่ในฮ่องกงเพื่อร่วมการประชุมกับกลุ่มผู้บริหารด้านเทคโนโลยีและการเงิน หลังเดินทางเยือนทั่วโลกในช่วงหลายเดือนมานี้

แหล่งข่าวระบุว่า นายหม่าเข้าพบกับกลุ่มบุคคลสำคัญในฮ่องกง โดยเดินทางมาถึงหลายวันแล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยกำหนดการที่แน่ชัดของนายหม่า

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายหม่า ซึ่งครั้งหนึ่งได้รับยกย่องว่าเป็นผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงที่สุดของจีน เก็บตัวเงียบมาตลอดนับตั้งแต่รัฐบาลจีนเริ่มตรวจสอบด้านกฎระเบียบกับแอนท์ กรุ๊ป โค ตามด้วยอาลีบาบา ในปี 2563 หลังจากที่นายหม่ากล่าววิจารณ์หน่วยงานกำกับดูแลของจีนในปีเดียวกันนั้น ซึ่งยังทำให้เกิดการตรวจสอบบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ในจีน ตั้งแต่อาลีบาบาไปจนถึงตีตี โกลบอล อิงค์

อย่างไรก็ตาม หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์สรายงานเมื่อเดือนพ.ย. ว่า นายหม่าก็เริ่มกลับมาทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั่วโลกอีกครั้งช่วงปลายปี 2565 โดยใช้เวลาที่กรุงโตเกียวและชนบทของญี่ปุ่น ก่อนจะเดินทางเยือนไทยโดยได้ตระเวนชิมอาหารและเข้าชมการแข่งมวยไทย โดยก่อนหน้านั้น นายหม่ายังได้เดินทางเยือนสหรัฐและอิสราเอลด้วย


แท็ก ฮ่องกง   ไทม์ส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ