เกาหลีใต้เผยยอดติดเชื้อโควิดรายใหม่อยู่ต่ำกว่า 2 หมื่นรายเป็นวันที่ 3

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 24, 2023 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี (KDCA) เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 12,262 ราย ในวันนี้ (24 ม.ค.) ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 30,021,018 ราย

อย่างไรก็ดี จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเกาหลีใต้ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 20,000 รายติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เนื่องจากมีการตรวจหาเชื้อน้อยลงในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ของเกาหลี

ขณะเดียวกันเกาหลีใต้รายงานพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 10 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 33,245 ราย ส่วนจำนวนผู้ป่วยวิกฤตอยู่ที่ 468 ราย เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 450 รายในวันก่อนหน้า

วันหยุดยาว 4 วันเนื่องในเทศกาลปีใหม่ของเกาหลีในปีนี้นับเป็นปีแรกที่ไม่มีการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลเกาหลีใต้ระบุว่าจะยกเลิกข้อบังคับสวมหน้ากากอนามัยภายในอาคารสาธารณะส่วนใหญ่ รวมถึงโรงเรียน ในวันที่ 30 ม.ค. แต่ยังจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะเดินทางด้วยรถโดยสารและในสถานพยาบาล

ทั้งนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้จับตาผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางการแพร่ระบาดในจีนเมื่อเร็วๆ นี้ หลังจากจีนยกเลิกนโยบายโควิดเป็นศูนย์เมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ