อินโดฯ เล็งจัดแข่งขันกีฬานานาชาติหลายรายการ หวังดึงดูดต่างชาติ

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 26, 2023 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซานเดียกา อูโน รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า อินโดนีเซียเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอย่างน้อย 4 รายการในปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้นและส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว

งานที่ใกล้จะมีขึ้นได้แก่การแข่งขันเรือเร็วชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลาวัน (Formula 1 Powerboat World Championship) ซึ่งเป็นการแข่งขันเรือยนต์ระดับนานาชาติ โดยจะจัดขึ้น ณ ทะเลสาบโทบา เกาะสุมาตรา ในวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ งานนี้คาดว่าจะช่วยส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทะเลสาบโทบาและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งอื่น ๆ ในจังหวัดสุมาตราเหนือ

ส่วนวันที่ 20 พ.ค. - 11 มิ.ย. อินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลกเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี (FIFA U-20 World Cup) ประจำปี 2566 ซึ่งกระทรวงเยาวชนและกีฬาระบุว่า การแข่งขันจะจัดขึ้นในสนามกีฬา 6 แห่งที่ตั้งอยู่ใน 6 เมือง ได้แก่ กรุงจาการ์ตา เมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันตก, เมืองโซโล จังหวัดชวากลาง, เมืองสุราบายา จังหวัดชวาตะวันออก, เมืองปาเล็มบัง จังหวัดสุมาตราใต้ และเกาะบาหลี

ภายหลังการประชุมกับประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย ณ ทำเนียบรัฐบาลในกรุงจาการ์ตา นายอูโนกล่าวว่า "เราหวังว่ากิจกรรมเหล่านี้จะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวของเรานานขึ้น ซึ่งจะเร่งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของเราจากภาคการท่องเที่ยว"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อินโดนีเซีย ซึ่งมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ ตั้งเป้าหมายดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ได้มากถึง 7.4 ล้านคนตลอดปี 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ